เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการแข่งขันรายการประกวดเต้นฟรีสไตล์ “มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีผู้สนับสนุนหลัก บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่าย น้ำมันหล่อลื่นภายใต้ชื่อ IDEMITSU (อิเดมิตสึ) และ DAPHNE (ดาฟเน่) ร่วมกับ บริษัท เอ็ม โฟลว์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการแข่งขันเต้นแบบฟรีสไตล์ในระดับประถมศึกษา และ ระดับมัธยมศึกษารายการเดียวในประเทศ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท ณ เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ สุขุมวิท-เอกมัย ชั้น 3

นอกจากนี้ ภายในงานนั้นยังได้รับเกียรติจาก มิสเตอร์ยูอิจิ คูโจ ประธานบริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมกับ ดร.ธนศักดิ์ วหาวิศาล กรรมการบริหาร บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ร่วมด้วย ครูล็อต จิรันธนิน ปานประเสริฐโชค ประธานบริหาร บริษัท ล็อต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน ครูจีวัน ราชศักดิ์ วงษ์เงิน ที่ปรึกษาจัดงานแข่งขันมัธยมเท้าไฟ และศิลปินวง FLI:P (ฟลิป) มาร่วมโชว์เพลงในซิงเกิลใหม่ล่าสุด พร้อมด้วยน้องๆ ที่ชนะ “มัธยมเท้าไฟ” ครั้งที่ 2 มาร่วมโชว์ความสามารถบนเวที และแขกผู้มีเกียรติ

โดยการจัดการแข่งขันครั้งนี้เปิดโอกาสให้โรงเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาและระดับชั้นมัธยมศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาทั่วประเทศ ส่งนักเรียนเข้าแข่งขัน (สมาชิกในทีมจะต้องมีอายุ ไม่เกิน 12 ปี ในระดับประถมศึกษาและ อายุไม่เกิน 18 ปีในระดับมัธยมศึกษา) ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมความสามารถพิเศษเพิ่มทักษะการเต้นความพร้อม ความแข็งแรงของร่างกาย รวมถึงการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และพัฒนาศักยภาพการเต้นของเยาวชนไทยไม่ให้แพ้ชาติใดในโลก

ครูล็อต จิรันธนิน ปานประเสริฐโชค กล่าวว่า “สำหรับ “มัธยมเท้าไฟ” Fire Foot International เป็นรายการเดียวกับรายการ High Schoolers Asian Hip Hop Championship โดยมีประเทศฮ่องกงเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมีทั้งหมด 8 ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, จีน, ฟิลิปปินส์, ไทย, มาเก๊า, มาเลเซีย, สิงคโปร์ ที่จะ Qualifier Champion ผู้ชนะเลิศของแต่ละประเทศจะมาแข่งขันระดับอาเซียนที่ประเทศฮ่องกง ในปี 2024 นี้ ซึ่งจะจัดงานในวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 และปีนี้ การแข่งขันมัธยมเท้าไฟ Fire Foot International ได้ร่วมกับรายการแข่งขันเต้นฟรีสไตล์ Japan Dance Delight 2024 โดยจะคัดเลือกทีมตัวแทนประเทศไทย Qualifier Champion ไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลก”

ครูจีวัน ราชศักดิ์ วงษ์เงิน กล่าวเสริม “ในปีนี้เป็นการร่วมมือกับ บริษัท ล็อต เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จัดการแข่งขัน Breaking Dance ระดับโลก ในชื่อ Fire Foot International เป็นครั้งแรกที่มีเต้น Breaking Dance ชื่อเสียงระดับโลก จากหลายประเทศเช่น ญี่ปุ่น รัสเซีย สหรัฐ จีน อินเดีย อียิปต์ ฝรั่งเศส ไทย เกาหลีใต้ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไตหวัน เพื่อที่ให้ประเทศไทยยกระดับมาตรฐานการเต้นสู่ระดับโลกและเพื่อส่งเสริมกิจกรรมที่ดีของเยาวชนไทย และผลักดันการแข่งขัน Fire Foot International เป็นการแข่งขัน World Championship แข่งขัน Breaking Dance ระดับโลก ซึ่งจะจัดงานในวันที่ 30 มิถุนายน 2567”

สำหรับท่านที่สนใจประกวดเต้น “มัธยมเท้าไฟ” Fire Foot International เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 25 มิถุนายน 2567 โดยจัดมีการคัดเลือกทีมจากทั่วประเทศทั้งหมด 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคเหนือ ภาคใต้ ซึ่งผู้ชนะเลิศทั้ง 2 ทีม ในแต่ละภาคจะได้เข้าแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร วันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ ศูนย์การค้า The Street Ratchada โดยสามารถติดตามสอบถามได้ที่ PAGE FACEBOOK : มัธยมเท้าไฟ / Fire Foot International..