เมื่อเวลา 10.40 น. วันที่ 10 มิ.ย. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นายณพสิน แสงสุวรรณ หรือ หนุ่ม กะลา ได้ให้สัมภาษณ์ กรณี จูน เพ็ญชุลี ภรรยาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ประเด็นคำเบิกความรายได้หนุ่ม กะลา เท็จต่อศาลหรือไม่

ทนายเดชา เปิดเผยว่า อดีตภรรยาของหนุ่มกะลา ฟ้องมือที่ 3 ซึ่งตนเป็นทนายความส่วนตัว และมาตรวจคำเบิกความของทนาย ซึ่งเป็นภรรยาเบิกความให้ข้อมูลว่า สามีมีรายได้ปีละ 30 ล้านบาท ซึ่งมันขัดแย้งกับงบการเงินที่เอามาเปิดเผยในโซเชียลมีเดีย ที่มีแค่ 14 ล้านบาทเท่านั้น เพราะฉะนั้นจึงมีความต่างกัน 100% จึงเกิดการตั้งคำถามว่า เป็นการเบิกความเท็จหรือไม่ เป็นการเข้าใจผิดหรือทนายให้ข้อมูลผิดหรือไม่ เพราะตัวเลขค่อนข้างต่างกัน มีผลต่อการเรียกค่าทดแทนในคดีชู้

ทนายเดชา กล่าวว่า และในส่วนที่ภรรยาบอกว่า 30 ล้านนั้นเป็นตัวเลขกลมๆ การเบิกความไม่สามารถเบิกความแบบนั้นได้ ต้องมีที่มาที่ไปและตัวเลขชัดเจน อะไรที่มันไม่เป็นความจริง ไม่สามารถเบิกความได้ ตนไม่คิดว่าการที่ออกมาพูดเรื่องนี้มันจะกระทบกับปัญหาครอบครัว เพราะว่าปัญหาครอบครัวมีมานานแล้ว เนื่องจากทั้งคู่ไม่ได้คุยกัน มีเพียงแค่คุยเรื่องรายละเอียดค่าใช้จ่าย ตนอยากฝากถึงภรรยาของหนุ่ม กะลา ว่า อย่าเอาลูกมาออกโซเชียล ถ้าหากรักเด็กจริง เพราะมันมี พ.ร.บ. คุ้มครองเด็ก มาตรา 27 อยู่ ส่วนความสัมพันธ์ ระหว่างพ่อลูกยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน

“ผมมองว่ากรณีดังกล่าวสามารถไกล่เกลี่ยได้ แต่อยากให้อดีตภรรยาหยุดให้สัมภาษณ์สื่อ หยุดออกรายการแล้วพูดเรื่องภายในครอบครัว เพราะว่ามันไม่ควรเอามานำเสนอสู่สาธารณะ โดยเฉพาะหนุ่ม กะลา เป็นบุคคลสาธารณะ พอบอกว่ามีเมียน้อยมีการนอกใจ ก็กระทบต่อชื่อเสียงต่อรายได้ ก็จะไม่มีเงินไปให้ครอบครัว และเวลาออกมาให้สัมภาษณ์ก็ขอให้พูดความจริงไม่ใช่เอาแต่ดราม่า มองว่าเรื่องนี้ สามารถพูดคุยกันได้ แต่อีกฝ่ายไม่ได้ติดต่อมาเลย ถ้าหากยังไม่หยุด ก็คงพิจารณาดำเนินการตามกฏหมาย” ทนายเดชา กล่าว

ทนายเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ทางทีมทนายได้ตรวจสอบแล้วว่าเงินที่ถอนออกไปทั้งหมด 66 ล้าน ไม่ได้เกี่ยวข้องกับค่าใช้จ่ายที่อ้างว่ามีต่อเดือน 7 แสนบาท เพราะว่าเป็นคนละส่วนกัน ซึ่งเงื่อนไขหากอีกฝ่ายมีการติดต่อมาขอเจรจานั้น ก็สามารถพูดคุยกันได้ ทรัพย์สินและหนี้สินแบ่งคนละครึ่ง ซึ่งสภาพจิตใจของหนุ่ม กะลา มีความเครียดมาก โดยหลังจากนี้ทางหนุ่ม กะลา มีกำหนดการจะไปบวชในวันที่ 15 มิ.ย. นี้.