เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.หลังเกิดเหตุการณ์สะเทือนใจคนทั้งประเทศ หลังสาวท้องแก่ถูกสาวราดน้ำร้อนใส่จนบาดเจ็บ แต่ฟ้าหลังฝนย่อมมีเสมอ เจ้าไซบีเรียนได้ถูกช่วยเหลือจากได้เจ้าของใหม่ที่ใจดี และยังมีน้องบลูด็อกเป็นเพื่อนอีกด้วย ล่าสุดเจ้าของใหม่ได้อัปเดทชีวิต และทางน้องไซบีเรียนได้คลอดลูกออกมา 3 ตัวทำให้คนรักหมาต่างตาลุกถึงความน่ารัก และมีการตั้งเพจ ‘อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก’ ที่คอยอัปเดตเรื่องราวของเจ้าเล็ก หลังจากได้โพสต์แจ้งข่าวว่าเจ้าหมาไซ คลอดลูกออกมาแล้ว 3 ตัว เป็นเพศผู้ 1 ตัว และเพศเมีย 2 ตัว ล่าสุดเพียงไม่กี่วันมีคนติดตามเป็นแสนคนแล้ว

ล่าสุดทางเพจก็ได้เปิดระดมไอเดีย โดยให้ชาวเน็ตช่วยกันตั้งชื่อให้เจ้าลูกสุนัขทั้ง 3 ตัว โดยระบุว่า “แอดอัลฟ่านอนตีลังกาคิดทั้งวัน ก็ยังคิดไม่ออก อยากจะตั้งชื่อหลาน 3 หน่อ ว่าอะไรดีพี่ๆ มีไอเดียไหมค้า เดี๋ยวพอได้ชื่อ อัลฟ่าจะเอาไปเปิดโหวต”

ซึ่งงานนี้ ชาวเน็ตต่างร่วมแสดงไอเดียจำนวนมาก และเพียงไม่กี่ชั่วโมง ยอดก็พุ่งไปเกือบ 500 คอมเมนต์เลยทีเดียว รวมทั้งตั้งชื่อสุดแสนน่ารัก ไม่ว่าจะเป็น ตี๋ใหญ่ ตี๋เล็ก และอาหมวย / เล็กๆ​ น้อยๆ​ นิดหน่อย​ น้อยหน่อย​ เล็กน้อย / ถั่วงอก น้ำตก ลูกชิ้น / พี่จอง คัลแลน น้องแดน

ขอบคุณเพจ อัลฟ่าแย่งข้าวเล็กเล็ก