สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ว่า นายเปตรอส วาสซิลากิส หัวหน้าตำรวจประจำภูมิภาคอีเจียนตอนใต้ กล่าวว่า ทีมงานจาก “อีอาร์ที” ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์สาธารณะของกรีซ พบเห็นศพของมอสลีย์ ใกล้กับชายฝั่งหิน ขณะที่พวกเขาอยู่บนเรือ และกำลังถ่ายทำในพื้นที่ซึ่งมอสลีย์หายตัวไป เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

ด้านนางแคลร์ เบลีย์ ภรรยาของมอสลีย์ กล่าวในแถลงการณ์ยืนยันการเสียชีวิตว่า ในวันเกิดเหตุ สามีของเธอออกไปเดินเล่นบริเวณชายฝั่งท่ามกลางอากาศร้อน ก่อนประสบเหตุสลดที่ทำให้ทีมค้นหาไม่สามารถเจอเขาได้อย่างง่ายดาย พร้อมกันนี้ เบลีย์ยังขอบคุณเจ้าหน้าที่กู้ภัยบนเกาะซีมี ที่ช่วยตามหาสามีของเธออย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ซึ่งบางคนทำงานตั้งแต่เช้าจดค่ำ

นายอาริสทิเดส เมียอูลิส นักข่าวของอีอาร์ที กล่าวระหว่างการออกอากาศว่า ตากล้องคนหนึ่งในกลุ่มลูกเรือ เห็นบางสิ่งแปลกประหลาดใกล้กับแนวรั้วที่อยู่ห่างจากทะเล 50 เมตร และในเวลาต่อมา พวกเขาพบว่าเป็นศพของมอสลีย์ ในสภาพนอนหงายหน้า

ขณะที่ นายเลฟเตอริส ปาปากาโลดูกัส นายกเทศมนตรีเกาะซีมี และหนึ่งในลูกเรือ ยืนยันการพบศพของนักข่าวที่พวกเขาตามหามานานหลายวัน โดยอธิบายเพิ่มเติมว่า การค้นหามอสลีย์เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากในพื้นที่เต็มไปด้วยหิน และเกาะซีมีเผชิญกับอากาศร้อนมาก

ทั้งนี้ นางเดสปินา นาเธนา เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ กล่าวว่า การเสียชีวิตของมอสลีย์ น่าจะเป็นผลจากอุบัติเหตุ แต่เธอไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ เนื่องจากความล่าช้าในการพบร่างของเขา

อนึ่ง พื้นที่ส่วนใหญ่ของกรีซ มีอุณหภูมิสูงเป็นประวัติการณ์ สำหรับสัปดาห์แรกของเดือนนี้ โดยอุณหภูมิบนเกาะซีมี สูงถึง 39.3 องศาเซลเซียส ซึ่งใกล้เคียงกับเกาะโรดส์ และทางตะวันตกของตุรกี.

เครดิตภาพ : AFP