เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ร.ต.ท.อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รอง สว.(สอบสวน)สภ.บางละมุง รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถมินิบัสมีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าพัทยา หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สกู๊ปปี้สีเทา หมายเลขทะเบียน 4 กผ 6546 ชลบุรี ล้มคว่ำได้รับความเสียหายอยู่กลางถนน ข้างกันพบร่างนายสันติ ศรีธงชัย อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ฯให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจึงเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกรายเป็นคนขับขี่รถจยย. คือ นายอนันต์ ศรีธงชัย อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกายเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายพิทักษ์ ฉํ่าเสาวรส อายุ 20 ปี พนักงานคลังสินค้าดูโฮม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุสังเกตุเห็นรถมินิบัสจอดอยู่บนถนนโดยไม่ได้ชิดไหล่ทาง ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังสนั่น แต่ไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่ามีผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนถนน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนรถมินิบัสนั้นไม่ได้อยู่รอให้การกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

เบื้องต้น ร.ต.ท.อภินันท์ เจ้าของคดีบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้บางส่วน เป็นรถมินิบัสจอดบนถนนเลนซ้ายไม่ได้จอดชิดไหล่ทาง แต่เปิดไฟฉุกเฉินไว้ มีผู้ชายคาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถมินิบัสนั่งอยู่บนฟุตปาธ ส่วนรถจยย.วิ่งมาตามถนน จึงได้ชนช่วงท้ายรถมินิบัสจนรถไถลไปกับพื้น ทำให้ผู้ชายที่นั่งอยู่กระโดดหลบ ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นไปบนรถมินิบัสแล้วขยับรถหลบหนีออกไปจากจุดเกิดเหตุ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะติดตามผู้ขับขี่รถมินิบัสมาสอบปากคำต่อไป

ภายหลังผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากลูกสาว ของผู้เสียชีวิตว่า นายอนันต์ ลูกชาย กำลังขี่จยย. พาพ่อซ้อนท้ายไปส่งโรงพยาบาลเข้ารักษาตามหมอนัด แต่ไม่คิดว่าจะมาประสบอุบัติเหตุจนพ่อเสียชีวิตในวันนี้.