โธมัส ทูเคิล อดีตเฮดโค้ช บาเยิร์น มิวนิค ปฏิเสธที่จะรับงานเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในกรณีที่ เอริค เทน ฮาก ถูกปลดออกจากตำแหน่ง หลังมีการนัดพบกับ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของสโมสรร่วมของ “ผีแดง”

ก่อนหน้านี้ คริสเตียน ฟอล์ค เหยี่ยวข่าวคนดังของ “บิลด์” สื่อชั้นนำของเยอรมนี เปิดเผยว่า ทูเคิล นัดคุยกับ เซอร์ จิม ที่โมนาโก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และยังได้นำเสนอแผนการทำทีมกับเจ้าสัวใหญ่แห่งอีนิออสในกรณีที่ได้คุมทีมแทน เทน ฮาก อีกต่างหาก

ทว่าล่าสุด ฟาบริซิโอ โรมาโน กูรูตลาดลูกหนังชาวอิตาเลียน กลับออกมาแย้งว่า ทูเคิล ไม่สนใจที่จะคุม แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ และยังมีแผนจะหยุดพักเป็นเวลาหนึ่งปีอีกต่างหาก

นอกจากนี้ โรมาโน ยังเผยด้วยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังจะตัดสินใจเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก ในเร็ววันนี้ ขณะที่สื่อหลายสำนักเชื่อว่า “อีทีเอช” น่าจะรู้ชะตากรรมของตัวเองภายในสัปดาห์นี้ หลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ใช้เวลาในการทบทวนผลงานของเขาตลอด 2 ฤดูกาลที่ผ่านมานานกว่า 2 สัปดาห์แล้ว

โรมาโน เผยผ่านบัญชี X ว่า “โธมัส ทูเคิล ไม่มีแผนจะรับงานคุม แมนฯ ยูไนเต็ด เขาอยากจะพักจากการคุมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ทูเคิล ตัดสินใจที่จะไม่เจรจากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ต่อไปหลังการนัดพบในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และจะมีการตัดสินใจเรื่องอนาคตของ เทน ฮาก ในเร็ววันนี้”.

ภาพ AFP