เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน คนระยอง ได้ร่วมอาลัย พระครูวิบูลภารกิตติ์ (หลวงปู่ภา อินฺทปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดตาขัน ม. 5 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย ได้มรณภาพด้วยโรคประจำตัว สิริอายุ 93 ปี 72 พรรษา ซึ่งหลวงปู่เป็นพระผู้เป็นศูนย์รวมจิตใจของศิษยานุศิษย์ทั้งหลาย

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังไวยาวัจกรของวัดให้ข้อมูล เบื้องต้นว่าหลวงปู่อาพาธด้วยโรคประจำตัว เดินไม่ได้มานานหลายปี ต้องใช้รถเข็น แต่หลวงปู่ก็ยังออกรับกิจนิมนต์ด้วยความเมตตาญาติโยมอยู่เป็นครั้งคราว ช่วงเย็นวานนี้ หลวงปู่ยังให้พระที่ดูแลเข็นเตียงไปที่สนามบอล เพื่อตรวจดูสนามบอลที่หลวงปู่ได้สร้างและนักกีฬาเยาวชนใน ต.ตาขัน ที่หลวงปู่สนับสนุนมานานหลาย 10 ปีแล้ว กระทั่งเมื่อเช้าวันนี้หลวงปู่มีอาการหยุดหายใจ จึงรีบพานำส่ง รพ. แต่หลวงปู่ได้ละสังขารไปอย่างสงบ

โดยประวัติหลวงปู่ภา จบ น.ธ.เอก สมณศักดิ์ พ.ศ.2515 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ในพระราชทินนามที่ ‘พระครูวิบูลภารกิตติ์’ พ.ศ.2523 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตรตำแหน่ง เจ้าคณะตำบลชั้นโท ที่ ‘พระครูวิบูลภารกิตติ์ พ.ศ.2547 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์ เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าคณะตำบลชั้นเอกที่ ‘พระครูวิบูลภารกิตติ์’