จากกรณี พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้ส่งข้อความระบายความรู้สึกอัดอั้น เข้าไปในกลุ่ม Line ช่วงคืนวันที่ 7 มิ.ย. เรื่องถูกผู้บังคับบัญชาให้นำตู้ม้าไปลง และขอให้ทางวัดอนุเคราะห์โดรนตรวจการณ์ของโรงพัก ต่อมาในช่วงเช้าวันรุ่งขึ้น เจ้าของโพสต์ได้ลบข้อความออกไป แต่มีผู้แคปข้อความเอาไว้ได้ทันและนำไปปล่อยในโลกโซเชียลฯ ทำให้เกิดกระแสข่าวซึ่งเป็นภาพลบระหว่างผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงมีการตีความไปต่างๆ นานา ที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งต่อมา พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.ภาษีเจริญ ได้นำพวงมาลัยเข้าขอขมาต่อ พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 แล้ว บอกว่าจากการกระทำอันขาดความยั้งคิดไปชั่วขณะ รู้สึกเสียใจ อยากขอให้ผู้บังคับบัญชายกโทษให้ด้วย

ล่าสุดทีมโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกหนังสือข่าวประชาสัมพันธ์กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุข้อความ ด้วยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ได้ปรากฏสื่อออนไลน์ โพสต์ภาพแชตข้อความของกลุ่มไลน์ นายตำรวจยศ พันตำรวจเอก ระบุถึงความอึดอัดใจกรณีถูกผู้บังคับบัญชาบังคับให้นำอุปกรณ์ในการเล่นการพนัน (ตู้ม้า) ลงในพื้นที่ที่มีการกำกับดูแลในอำนาจหน้าที่

กรณีดังกล่าวขอเรียนว่า ข้อความดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการเรียกตัวผู้กำกับการ ซึ่งปรากฏเป็นข่าวมาสอบถามข้อเท็จจริงและได้ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว โดยชี้แจงว่าได้กระทำในขณะที่ขาดสติสัมปชัญญะ เนื่องจากปัญหาความเครียดส่วนตัว จึงได้เดินทางมาพบผู้บังคับการตำรวจนครบาล 9 และผู้บังคับบัญชา เพื่อขอโทษและยอมรับผิดในกรณีดังกล่าวที่ทำให้เกิดความเสื่อมเสียแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกองบัญชาการตำรวจนครบาล และขณะนี้ได้แก้ไขลบโพสต์ดังกล่าว ซึ่งไม่เป็นความจริงออกจากระบบแล้ว

ผู้บังคับบัญชาจึงได้อบรมแนะนำตักเตือนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและกำชับการปฏิบัติตนในฐานะเป็นหัวหน้าหน่วยและให้เป็นตัวอย่างที่ดีแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา

สำหรับในส่วนของการดำเนินการทางวินัยอยู่ระหว่างรอการรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้มีคำสั่ง ลงวันที่ 8 มิถุนายน 2567 ให้รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่รับผิดชอบงานจเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริง รายละเอียดทั้งหมดสรุปรายงานภายใน 3 วัน อีกส่วนหนึ่ง

กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอนำเรียนข้อมูลที่ถูกต้องมายังพี่น้องประชาชนและสื่อสารมวลชนเพื่อทราบ โดยกองบัญชาการตำรวจนครบาล มุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ทั้งนี้ หากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดโปรดแจ้ง สายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจในท้องที่ได้ทันที