เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน จ.ลำปาง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลสำรวจของนิด้าโพลที่ระบุว่าประชาชนไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาว่า  ตรงนี้ก็น่าคิดอยู่เหมือนกัน เพราะทางสำนักงานสถิติแห่งชาติก็เพิ่งเผยแพร่ผลสำรวจออกมาว่าตัวเลขใช้ได้ แต่อีก 1 สัปดาห์ให้หลังนิด้าโพลก็มีผลสำรวจออกมาในลักษณะย้อนแย้ง แต่ตนก็ยินดี เพราะเป็นเสียงที่เราควรได้ยิน  ไม่ใช่เฉพาะเสียงชื่นชมอย่างเดียว ควรจะเป็นเสียงที่มีการติด้วย  แต่เราก็ต้องดูว่าวิธีการทำสถิติ และการไปเก็บตัวเลขเป็นอย่างไร ครบทุกหมวดทุกเหล่าหรือเปล่า ถามเกษตรกรหรือเปล่า ตนคิดว่าก็ต้องลงในรายละเอียดด้วย 

“ผมก็คิดว่าทุกคนที่ยืนอยู่กับผมตรงนี้ เรามีความเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชน และเราก็น้อมรับในผลโพลที่ออกมา เราเองก็ต้องพยายามทำให้ดีขึ้น” นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจใช่หรือไม่ว่า ในไตรมาส 4 ตัวเลขเศรษฐกิจหรือจีดีพีของประเทศจะดีขึ้น นายกฯ กล่าวว่า มั่นใจ ส่วนภาคเอกชน เป็นห่วงภาคการเมืองจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมทางเศรษฐกิจหรือไม่  นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของการเมืองก็อยู่ควบคู่ไปกับเศรษฐกิจไทย รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนคนไทยทั้งหมด เป็นหน้าที่ของผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ที่เป็นฝ่ายบริหารต้องทำหน้าที่บริหารต่อไป และพยายามลดทอนในเรื่องของความขัดแย้งหรือการใช้คำพูดอะไรที่เป็นการท้าทาย 

“เชื่อว่าทุกคนทราบดีว่าการเมืองคืออะไร แต่ก็ต้องไม่ให้เรื่องเหล่านี้มาบั่นทอน แต่ละคนมีหน้าที่อะไรก็ขอให้ทำกันไป แต่เหนือสิ่งอื่นใด ถ้าเราเอาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนเป็นที่ตั้ง เชื่อว่าถนนการเมืองทุกเส้นก็วิ่งสู่ความต้องการของประชาชน ใครจะมีวิธีการอย่างไรก็น้อมรับและยินดีรับฟัง” นายกฯ กล่าว.