เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่หอประชุมนานาชาติโรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคร สว. ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ทะยอยเดินทางกันมาลงคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่ของ กกต.ประจำจังหวัดเชียงใหม่ เตรียมความพร้อมและรอให้ผู้สมัครเข้ามาลงคะแนนเสียงตามสิทธิที่ตนเองมีอยู่ ซึ่งการลงคะแนนเสียงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์อะไร

โดยอำเภอเมืองเชียงใหม่ ถือเป็นอำเภอที่มีผู้สมัครมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของประเทศ จำนวน 344 คน ซึ่งในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ต๊ะ นารากร ติยายน เดินทางมาสมัคร สว. ที่บ้านเกิดจังหวัดเชียงใหม่ และที่หอประชุมโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม สถานที่เลือก สว. อำเภอแม่ริม นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้เดินทางมาลงคะแนนด้วยเช่นกัน โดยการลงคะแนนในช่วงเช้าผ่านไปได้ด้วยดี

ในช่วงบ่ายได้เริ่มนับคะแนนการเลือกตั้งรอบสอง เป็นการลงคะแนนเลือกแบบไขว้ มีการแบ่งออกทั้งหมด 4 สาย สายละ 5 กลุ่ม รวมทั้งหมด 20 กลุ่ม ซึ่งกลุ่มผู้สมัครที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมดต่างลุ้นว่าตนเองจะได้หรือไม่ ก็พบว่ามีทั้งบัตรดีและก็มีบัตรเสียจำนวนมากเช่นกัน ทั้งบัตรที่กาผิดและบัตรที่ไม่ได้ลงคะแนนให้กับผู้สมัครรายอื่น

ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ต๊ะ นารากร ติยายน ผู้สมัคร สว.เบอร์ 5 กลุ่ม 18 ได้ผ่านเข้ารอบตั้งแต่รอบแรก มาสู่รอบที่สอง และติด 1 ใน 3 ของผู้ที่ผ่านเข้าไปสู่รอบคัดเลือกระดับจังหวัด ภายหลังทราบผลคะแนนว่าติด สว.ระดับอำเภอเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ทันที ก่อนที่จะเดินทางมาอีกครั้งในวันที่ 16 มิ.ย.นี้

เช่นเดียวกับที่หอประชุมโรงเรียนแม่ริมวิทยาคม นายสมชาย วงษ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ผ่านระดับอำเภอ ติด 1 ใน 5 ของกลุ่มที่ 1 ( กลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง ) ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกระดับจังหวัดเช่นเดียวกัน ภายหลังออกห้องประชุมก็ได้เดินมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดี พร้อมกับชูป้ายประจำตัวผู้สมัครให้กับสื่อได้ดู แต่ไม่ได้พูดอะไร ก่อนจะเดินไปขึ้นรถที่มารอรับพร้อมกับโบกมือและยกมือไหว้ขอบคุณสื่อและเดินทางกลับทันที เรียกว่าคนดังที่บ้านอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่และหลายคนจับตามองได้ผ่านด้วยกันทั้งคู่

สำหรับจังหวัดเชียงใหม่มีผู้สมัคร สว.ทั้งหมด 1,883 คน มากเป็นเป็นอันดับ 3 ของประเทศ รองจากจังหวัดศรีสะเกษ และกรุงเทพมหานคร โดยการเลือกตั้งในระดับอำเภอครั้งนี้ทั้ง 25 อำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ จะมีผู้ที่ผ่านเข้ารอบจังหวัดประมาณ 1,500 คน