เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. จากกรณีช่วงบ่ายวานนี้ มีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแขนยาวลายพราง กางเกงยีน สวมหมวกนิรภัย บุกเข้าร้านทองแม่ศรีอุ่น หมู่ที่ 1 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก ขี่รถจักรยานยนต์ทำทีเป็นไรเดอร์ถือกล่องพัสดุเข้าไปในร้านแล้วใช้อาวุธปืนขู่น้องสาวเจ้าของร้าน เมื่อนางทิภาพร โรจน์พัฒนกุล เจ้าของร้านเห็นจึงตะโกน ตำรวจมาๆ ทำให้ชายคนร้ายตกใจและรีบคว้ากล่องพัสดุวิ่งออกไปจากร้าน ขี่รถจักรยานยนต์หนีไปอย่างเร็ว จากนั้นเจ้าของร้านจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า จ.ตาก รีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า ได้กระจายกำลังติดตามคนร้ายและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบว่าคนร้ายคือ นายอภิรักษ์ อายุ 19 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 6 ต.เชียงทอง อ.วังเจ้า จ.ตาก จึงนำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมอาวุธปืนปลอม เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนนายอภิรักษ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นพนักงานขนส่งพัสดุบริษัทแห่งหนึ่ง ไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายใคร ส่วนปืนที่ใช้เป็นปืนปลอมของน้องที่บ้าน ที่ทำลงไปเพราะไม่มีเงินใช้จ่ายในแต่ละวัน พร้อมกับเป็นหนี้หลายหมื่นบาท ซึ่งหนี้สินก้อนนี้เกิดจากที่ตนนำเงินของบริษัทมาใช้ 56,000 บาท ส่วนหนึ่งเอามาใช้จ่ายส่วนตัวและนำมาซื้อโทรศัพท์ iPhone ผ่านเพจร้านค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งเมื่อสั่งไปแล้วปรากฏว่าไม่ได้รับของ จึงเกิดความเครียดเพราะต้องหาเงินมาใช้คืนให้กับบริษัทด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเจ้า ได้ควบคุมตัว นายอภิรักษ์ ผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังร้านทองที่เกิดเหตุ โดยนายอภิรักษ์ ได้ยกมือไหว้เจ้าของร้านและน้องสาวด้วยความรู้สึกผิดที่ทำลงไป เบื้องต้นแจ้งข้อหานายอภิรักษ์ พยายามลักทรัพย์ ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป