สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงปารีส เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ว่า เทอเรนส์ และนางณาน สเวอร์ลิง คู่รักของเขา วัย 96 ปี เข้าร่วมพิธีสมรสในเมืองการองตอง-เลส์-มาเรส์ ซึ่งมีแขกหลายสิบคน โดยบางคนสวมใส่เครื่องแบบทหาร

“ฉันรอคอยมานานถึง 96 ปี เพื่อเจอกับผู้ชายที่ใช่ ซึ่งในตอนนี้ ฉันรู้สึกเหมือนเป็นสาวอีกครั้ง และมันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันเลย” สเวอร์ลิง กล่าวก่อนพิธีการแต่งงานในแคว้นนอร์มังดี

Global News

จากนั้นคู่แต่งงานใหม่ก็ปิดท้ายวันสุดแสนพิเศษนี้ ด้วยการเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ที่ปาแลเดอเลลีเซ หรือทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในกรุงปารีส ซึ่งประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ

ทั้งนี้ เทอเรนส์และสเวอร์ลิง ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโบคาราตัน รัฐฟลอริดา เข้าสู่พิธีวิวาห์ในฝรั่งเศส หลังงานรำลึกครบรอบ 80 ปี วันดีเดย์ หรือเหตุการณ์ยกพลขึ้นบกที่หาดนอร์มังดี เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2487

ด้านนายบิล เทอเรนส์ บุตรชายของแฮโรลด์ กล่าวว่า เขาไม่รู้ว่าพ่อจะยังมีชีวิตอยู่ หรือแข็งแรงพอที่จะเดินทางไปฝรั่งเศส เพื่อร่วมงานรำลึกวันดีเดย์ เหมือนอย่างที่เคยทำเป็นประจำในอดีตได้หรือไม่ แต่แฮโรลด์กล่าวว่า เขารู้สึกดี และต้องการแต่งงานกับณาน

อนึ่ง ภายหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง แฮโรลด์ได้แต่งงานกับเทลมา ภรรยาคนแรกของเขา ซึ่งใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนาน 70 ปี และเลี้ยงดูบุตร 3 คน จนกระทั่งเธอเสียชีวิตเมื่อปี 2561 โดยต่อมาในปี 2564 เพื่อนคนหนึ่งของเขาแนะนำให้รู้จักกับสเวอร์ลิง และทั้งสองคนก็อยู่ด้วยกันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา.

เครดิตภาพ : AFP