เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย. 67 ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน พร้อมด้วย นางศิริวรรณ โปร่งธุระ ภริยาเอกอัครราชทูต ได้เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อเป็นเกียรติ และให้กำลังใจแก่คณะเทนนิสทีมชาติไทย ที่เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “2024 เดวิสคัพ” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 67 โดยมีข้าราชการและเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ และครอบครัวเข้าร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น ทำให้ทุกคนมีขวัญและกำลังใจที่ดีก่อนทำหน้าที่เพื่อประเทศไทย

นายสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน ได้กล่าวต้อนรับคณะนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ว่า ในนามของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน ขอต้อนรับสู่ประเทศจอร์แดน รู้สึกมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง และขออวยพร ขออาราธนาบุญญาบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สถาบันพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ คุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อำนวยอวยพรให้นักกีฬาไทยทุกคนที่มาร่วมการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียง สร้างความภาคภูมิใจให้กับประชาชนชาวไทยและประเทศไทยสืบไป ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ในนามประชาชนคนไทยประมาณ 1,000 คน ที่พำนักอยู่ในราชอาณาจักรจอร์แดน ขอส่งกำลังใจให้

เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน กล่าวต่อว่า งานเลี้ยงอาหารในครั้งนี้ ได้เตรียมอาหารไทยอร่อย ๆ เพื่อเป็นกำลังใจอีกด้านหนึ่ง ให้คลายความคิดถึงบ้าน ได้มีกำลังใจในการแข่งขัน และในขณะที่ทำการแข่งขัน ก็ขอให้นึกถึงตลอดว่า ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ รวมถึงประชาชนคนไทยกว่า 1,000 คน ที่พำนักอาศัยอยู่ที่ประเทศจอร์แดนคอยเชียร์และส่งกำลังใจให้ทีมเทนนิสทีมชาติไทยคว้าชัยให้ได้

“ผู้พันหลอด” พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กล่าวว่า อันดับแรกขอกราบขอบพระคุณ ท่านสุภาค โปร่งธุระ เอกอัครราชทูต ณ กรุงอัมมาน และภริยา ที่กรุณาให้การต้อนรับและจัดเลี้ยงอาหารค่ำ ทำให้นักกีฬาและคณะมีความอบอุ่นเป็นอย่างมาก รวมทั้งขอบคุณคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง ทำให้การมาจอร์แดนในครั้งนี้ได้รับความสะดวก หากไม่มีคณะเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ทางทีมไทยคงเหนื่อยและลำบากในการประสานงานต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องภาษาที่ใช้ในการติดต่อสื่อสารกับชาวจอร์แดน รวมทั้งขอบคุณสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ ที่ประสานงานและดำเนินการให้ทุกเรื่องเช่นกัน

“และขอขอบคุณ ร้านอาหารไทยฟูลมูน ในกรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดย คุณอรปรียา ศรีโพธิ์ เจ้าของร้านได้นำอาหารไทย พร้อมด้วยเครื่องดื่มรสชาติดีมามอบให้แก่คณะเทนนิสทีมชาติไทย ทำให้ทุกคนหายคิดถึงบ้านและมีกำลังใจในการแข่งขันครั้งนี้กันถ้วนหน้า” พันเอก วัฒนา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาหารที่ทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้นำมาจัดเลี้ยงครั้งนี้มีหลายเมนู แต่ไฮไลต์ต้องยกให้ “ข้าวเหนียวส้มตำไก่ทอด” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน ส่วนเมนูหลักที่ ร้านอาหารไทยฟูลมูน ได้นำมามอบให้คือ “ผัดไทย” ซึ่งถือเป็นเมนูอาหารประจำชาติไทยที่เป็นซิกเนเจอร์ และโด่งดังไปทั่วโลก