จากกรณี ส.ต.อ.วีระพงษ์ บัวเย็น อายุ 34 ปี สิบเวร สภ.พระยืน จ.ขอนแก่น ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิง นายจอ ชอ อ่อง อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา เสียชีวิตขณะนอนรอการรักษาที่อาคารศัลยกรรมระบบปัสสาวะ ชั้น 5 อาคาร 6 รพ.ขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตบรรยากาศที่ห้องควบคุม สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นสถานที่คุมขัง ส.ต.อ.วีระพงษ์ จากการสอบถามสิบเวร สภ.เมืองขอนแก่น ทราบว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พ่อและแม่ของ ส.ต.อ.วีระพงษ์ ได้นำอาหารน้ำและยารักษาโรคประจำตัวมาเยี่ยมลูกชาย ใช้เวลาพูดคุยกันและเยี่ยม 10 นาที จากนั้นก็เดินทางกลับ และตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส.ต.อ.วีระพงษ์ มีความเครียด และนอนไม่หลับทั้งคืน

ตรวจฉี่ ‘ส.ต.อ.’ ยิงพม่าดับคารพ. พบสีม่วง ผอ.ยันผู้ตายจิตใจดี ไม่มีปากเสียงกับใคร

ด้าน พ.ต.อ.ยศวัจน์ สืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า หลังควบคุมตัวผู้ต้องหามาคุมขังที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก็จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าระวังตลอด 24 ชม. เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นผู้ป่วยโรคซึมเศร้า อาจมีอาการอื่นๆ ตามมา จำเป็นต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและให้สิบเวรยามคอยทักทาย เพื่อคลายความเครียดให้ผู้ต้องหา

พบว่ามีอาการเครียด ที่อยู่ในสภาพนิ่งเฉย และในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (10 มิ.ย.) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น จะได้นำตัว ส.ต.อ.วีระพงษ์ ผู้ต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ฝากขังศาลจังหวัดขอนแก่นตามขั้นตอนต่อไป.