เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.สุพรรณบุรี รายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ บริเวณหอประชุมอำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีนายจิตรติ รามเนตร ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ทำหน้าที่ ผู้อำนวยการเลือกระดับอำเภอ บรรยากาศตั้งแต่ช่วง 08.00 น. ที่เปิดรับการเดินทางมารายงานตัวของผู้สมัครเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้สมัคร สว. ทยอยกันมารายงานตัวและเข้าไปนั่งพักคอยลงคะแนนข้างในที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดไว้ให้ โดยไม่อนุญาตให้ผู้สมัครนำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิดเข้าไปในพื้นที่การลงคะแนน โดยมี น.ส.สมิหรา เดชะอังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี กรรมการการเลือกตั้งของอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมติดตั้งกล้อง CCTV ไว้ให้ประชาชนและสื่อมวลชนที่มาสังเกตการณ์ได้ดู มีนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับอำเภอเมืองสุพรรณบุรี มีผู้สมัครจำนวน 31 ราย จำนวน 14 กลุ่มอาชีพ อ.สองพี่น้อง 17 ราย อ.บางปลาม้า 35 ราย อ.อู่ทอง 26 ราย อ.สามชุก 23 ราย อ.เดิมบางนางบวช 26 ราย อ.ศรีประจันต์ 33 ราย อ.ดอนเจดีย์ 21 ราย อ.หนองหญ้าไซ 31 ราย และ อ.ด่านช้าง 22 ราย ในส่วนของประชาชนแต่ละอำเภอทั้ง 10 อำเภอ พบว่าไม่มีประชาชนให้ความสนใจมาสังเกตการณ์แต่อย่างใด

ด้าน น.ส.สมิหรา เดชะอังกูร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมาประจำการทำหน้าที่ มีการติดตั้งกล้องที่บันทึกภาพและเสียง ทุกคนมารายงานตัวตามระยะเวลาที่กำหนด โดยผู้อำนวยการเลือก ได้ประชุมชี้แจงผู้สมัครเพื่อให้เข้าใจกติกาขั้นตอนต่างๆ ในส่วนของอำเภอเมืองจะไม่มีการเลือกรอบแรก เพราะมีผู้สมัครในแต่ละกลุ่มไม่เกิน 5 คน ดังนั้นแต่ละกลุ่มจะต้องคัดเลือกตัวแทนที่จะมาจับสลากแบ่งสาย ซึ่งในส่วนของอำเภอเมืองสุพรรณบุรี 31 คน ก็จะแบ่งเป็น 3 สาย เป็นการเลือกไขว้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้ง 10 อำเภอ มีเพียงผู้สมัครและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของประชาชนไม่มีใครให้ความสนใจไปสังเกตการณ์เนื่องจากประชาชนไม่มีส่วนในการเลือกตั้งครั้งนี้