เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะบุคคลสำคัญซึ่งเป็นที่รู้จักในสังคมวงกว้าง เดินทางมารายงานตัวในเวลา 08.00 น. ของวันเดียวกันนี้ เริ่มจาก ที่อาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษามหาราชา วัดไร่ขิงพระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (อดีตรองผบ.ตร.) เดินทางมาถึงสถานที่เลือก สว.

จากนั้นได้ทำตามกฎระเบียบขั้นตอนของผู้สมัคร โดยเข้าไปฝากเครื่องมือสื่อสาร ก่อนจะถือเอกสารเข้ารายงานตัวตามปกติ ทั้งนี้ ก่อนที่จะเดินเข้าไปในสถานที่รายงานตัว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า “…ในช่วงบ่ายจะเดินทางมาดูผลคะแนนเลือกสมาชิกวุฒิสภาหรือไม่…” พล.ต.อ.ศรีวราห์ ยิ้มแย้มและเอ่ยเพียงว่า “…ยังไม่ทราบ…” ก่อนจะเดินเข้าไปรายงานตัวภายในอาคาร

ส่วนที่ หอประชุมเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 50 ปี ต.ไผ่จำศีล อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี หรือ “ผู้ว่าฯปู” อดีต ผวจ.สมุทรสาครและอ่างทอง เดินทางมารายงานตัวและลงคะแนนเลือก สว.ในรอบแรกของกลุ่มที่ 1 โดยมีภรรยาและบุตรสาวเดินทางมาให้กำลังใจด้วย ขณะเดียวกัน ที่หอประชุม อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นายขจรศักดิ์ ศรีวิราช อดีตนายกเทศมนตรีเมืองดอกคำใต้ และเป็นพ่อตาของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางมารายงานตัว โดยมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา.