เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยกรณี นายธันย์ชนน ศรีอัษฎาวุธกุล ผู้ช่วย รอง เลขาธิการพรรคก้าวไกล และอดีต ผู้สมัคร สก.เขตดุสิต พรรคก้าวไกล ที่ออกมาแสดงความเห็นต่อกรณี ส่วยทุเรียนที่ปรากฏภาพแชตไลน์ สภ.กันทรลักษ์ มีคำสั่งให้ตำรวจ และสายตรวจในสังกัด สภ.กันทรลักษ์ หาทุเรียนมาต้อนรับตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่มาตรวจราชการ ว่า ตนไม่ได้มีการสั่งการให้กระทำ ซึ่งในมุมมองของตนคิดว่า ที่มีแชตหลุดออกไปในลักษณะแบบนั้น เนื่องจากอาจจะมีปัญหากันในสายงานเองหรือเปล่า เพราะตนก็ไม่ได้สั่งการ ไม่ได้มีการหารือกับตน และเป็นการกระทำที่ไม่ได้แจ้งให้ทราบแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามถึงการที่มีการสั่งการแบบนี้เพื่อเป็นการต้อนรับผู้บังคับบัญชาหรือไม่ พ.ต.อ.นรินทร์ เปิดเผยว่า ไม่เป็นเช่นนั้น เนื่องจากการตรวจราชการ เป็นการตรวจตามปกติ ซึ่งการสั่งการแบบนี้ตนก็ไม่ทราบแน่ชัดว่าเจตนาของผู้สั่งคิดเช่นไร ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าหน่วยก็ปฏิเสธไม่ได้ แต่ในข้อเท็จจริงตนไม่ได้สั่งการ ซึ่งมองว่า อาจเป็นปัญหาภายในของสายงาน แต่ในขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดทำอะไร และเรื่องก็ยังไม่ได้เกิด อาจเกิดภาพลักษณ์ไม่ดีที่ผู้บังคับบัญชาไปสั่งแบบนี้ ซึ่งเรื่องนี้ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว

ผกก.สภ.กันทรลักษ์ เผยว่า ทั้งนี้ได้มีการสั่งห้ามการกระทำดังกล่าวไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการรับสิ่งของ หรือของบริจาค จากบุคคลภายนอก จะต้องไม่รบกวนประชาชน ไม่รบกวนชาวบ้าน และไม่รบกวนผู้ใต้บังคับบัญชา หากเป็นคนทั่วไปที่รู้จักตนจะทราบเป็นอย่างดีว่า การสั่งแบบนี้เป็นตนสั่งหรือไม่ ซึ่งขอเรียนตรงๆว่า เรื่องนี้ไม่ทราบเรื่องมาก่อน แต่คิดว่า น่าจะเป็นปัญหาภายในสายของเขาเอง ซึ่งจะเห็นได้ว่า ไม่ได้มีการสั่งการตำรวจทั้งโรงพัก แต่เป็นการสั่งการเฉพาะสายงาน ซึ่งตนต้องดำเนินการควบคุม และเข้าไปตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกต่อไป