ถูกพูดถึงอีกรอบสำหรับภาพยนตร์ เทอม 3: พี่เทค ผลงานกำกับภาพยนตร์แนวสยองครั้งแรกของ “เบิ้ล-นนทวัฒน์ นำเบญจพล”
ผู้กำกับมือรางวัลจากหนังคุณภาพมากมายที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับนักแสดงคู่ขวัญมากความสามารถ “อัด-อวัช รัตนปิณฑะ” ที่มาปะทะฝีมือครั้งแรกกับนักแสดงรุ่นน้องออราแรงน่าจับตาอย่าง “จั๊มพ์-พิสิฐพล เอกพงศ์พิสิฐ” โดยเป็นเรื่องราวของพี่เทคภาพยนตร์ที่จะสะท้อนระบบโซตัสการรับน้องที่รุ่นพี่มักใช้อำนาจบังคับข่มเหงที่รุนแรงเกินเหตุผ่านหนังสยองขวัญด้วยวิชวลโดดเด่น
ดีไซน์ที่แหวกแนวในแง่ของภาพและการเล่าเรื่องแบบใหม่ๆพร้อมเปิดโอกาสให้นักแสดงได้พัฒนาการแสดงไปอีกขั้น ซึ่งในครั้งนี้ “อัด” และ“จั๊มพ์” ต้องสลับรุ่นในชีวิตจริงมาสวมคาแร็กเตอร์ของ “รุ่นน้องตัวแรง”ผู้เด็ดเดี่ยวและไม่ยอมคน กับ “รุ่นพี่ตัวร้าย” ผู้ต่อต้านระบบโซตัสได้อย่างไหลลื่นและสมบทบาททั้งคู่

อัด อวัช เผยว่า “กลับมาทำงานกับ ‘พี่เบิ้ล’ (ผู้กำกับ) และทีมงานที่คุ้นเคยจากดอยบอย ที่ทำให้ชีวิตนักแสดงของผมมีความหมายอีกครั้งครั้งนี้เราก็เลยพร้อมจะเต็มที่ เราเชื่อใจกันแล้ว ผมประทับใจทุกครั้งเวลามาถ่ายถึงจะเป็นช่วงสั้นๆ แต่เราก็เอนจอยทุกครั้ง… ด้วยความที่จั๊มพ์ตัวสูงใหญ่กว่าเลยได้รับบท ‘เอิร์ธ’ รุ่นพี่ ส่วนผมก็ได้รับบท ‘ซัน’ รุ่นน้อง จั๊มพ์จะมีความเกร็งผมเพราะต้องเล่นสลับรุ่นกัน ผมก็ต้องพยายามเชียร์อัป จั๊มพ์เป็นน้องที่น่ารักมาก เขาอาจจะกังวลแต่ก็เป็นคนเปิดรับแล้วการทำงานมันก็เกิด Magic Moment ไปตามธรรมชาติดีครับ ผมรู้สึกว่าโซตัสเป็นสิ่งที่ควรจะหมดไปได้แล้วความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องเป็นสิ่งที่ควรเกิดขึ้นโดยธรรมชาติเหมือนทุกความสัมพันธ์บนโลกนี้ อย่างการรับน้องใหม่มันก็มีได้อย่างสร้างสรรค์ ไม่บังคับใครไม่ต้องเจ็บปวด หรือไปลดทอนความเป็นมนุษย์ของใคร ควรให้เกียรติกันมากกว่าอันนี้เป็นพอยต์สำคัญที่สุดที่ควรรักษาไว้”


จั๊มพ์ พิสิฐพล เผยว่า “เรื่องนี้ฉีกแนวจากเรื่องแรกที่ผมเล่นมากๆแล้วการถ่ายทำก็สุดๆ มีทั้งแอ็กชัน สยองขวัญ มีความอาร์ต มีดีเทล
และเอลิเมนต์ต่างๆ ในหนังเยอะมาก การทำงานกับ ‘พี่เบิ้ล’ สนุกมากครับเขามีเอเนอร์จีดีๆ ให้ผมตลอด เขามีภาพในหัวที่ชัดเจน
ถ้าตรงไหนได้แล้วก็คือไปไวมาก พี่เบิ้ลมีความอาร์ต มีความละเอียดมากในความทริลเลอร์ของเรื่องก็จะแฝงวิชวลที่สวยงามแปลกตาด้วยครับ ส่วน ‘พี่อัด’ก็เป็นที่ปรึกษาเรื่องการแสดงของผมเลย จะคอยแนะนำตลอดเปิดกว้างโลกการแสดงให้ผมหลายๆ ด้าน
ความยากอยู่ตรงที่ผมต้องเล่นกร่างใส่เขาแต่เราก็พยายามให้การแสดงมันไปให้ได้และต้องชมว่าพี่อัดเล่นได้เหมือนเป็นรุ่นน้องมากๆ
พอถ่ายเสร็จผมก็จะขอโทษพี่อัดทุกรอบ แต่พี่เขาก็จะคอยบอกว่ามันโอเคแล้วไม่ต้องนอยด์ ใส่เต็มที่เลย ผมเหมือนได้พี่เทคที่ดีคนหนึ่งมาในชีวิตจริงเลยครับ ฝากติดตามเทอม 3 ด้วยนะครับ”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews