ควิชา ควารัตสเคเลีย ปีกจอมพลิ้วของ นาโปลี ยอดทีมแห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี เตรียมหักอก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พ่อบุญทุ่มแดนน้ำหอม ด้วยการต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น สตาดิโอ ดีเอโก อาร์มันโด มาราโดนา แล้ว ตามรายงานจาก กัตเซตตา เดลโล สปอร์ต สื่อดังแดนมะกะโรนี

แซงต์ แชร์กแมง อยากได้ ควารัตสเคเลีย ไปเป็นตัวแทนของ คีลิยัน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส ที่เพิ่งโบกมือลาทีมไปเล่นให้ รีล มาดริด โดยพร้อมยื่นข้อเสนอ 100 ล้านยูโร (ราว 3,900 ล้านบาท) ให้ นาโปลี พิจารณา

อย่างไรก็ตาม ออเรลิโอ เด เลาเรนติส ประธานสโมสร นาโปลี ไม่ต้องการปล่อย ควารัตสเคเลีย ออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังมีแววว่า จะรั้งตัว วิคเตอร์ โอซีเมน หัวหอกทีมชาติไนจีเรีย เอาไว้กับทีมต่อไปไม่ได้

ด้วยเหตุนี้ นาโปลี จึงพยามรั้ง ควารัตสเคเลีย เอาไว้ด้วยการเสนอสัญญาใหม่ระยะเวลา 4 ปี หรือ จนถึงปี 2028 ให้พิจารณา พร้อมเพิ่มค่าเหนื่อยจากที่รับอยู่ 1 ล้านยูโร (ราว 39 ล้านบาท) ต่อปีขึ้นเป็น 5 ล้านยูโร (ราว 195 ล้านบาท) ต่อปีแล้ว

ขณะที่ ดาวเตะวัย 23 ปี ก็ทำท่าจะอยากค้าแข้งอยู่ในอิตาลีต่อไปเช่นกัน และหวังจะจดปากกาเซ็นสัญญาฉบับใหม่ก่อนหน้าจะเดินทางไปลงเล่นให้ ทีมชาติจอร์เจีย ในศุกยูโร 2024 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย.นี้.

ภาพ gettyimages