เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.67 ร.ต.อ.เรวัตร ยอดมา รองสวป.สภ. หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ รับแจ้งจากประชาชนว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่ เข้าไปติดในลอบดักปลาของชาวบ้าน ที่ติดตั้งไว้ที่บริเวณใต้สะพานสาธารณะ คลองลำน้ำพุง ใกล้กับร้านก๋วยเตี๋ยวยายบ่อ ถนนสายหล่มเก่า-ภูทับเบิก หมู่ 5 ต.หล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ จึงนำกำลังชุดสายตรวจ ทั้งสายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจยย. และตำรวจจราจร ร่วมกันกว่า 10 นาย ออกตรวจสอบ โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก สภ.หล่มเก่า ประมาณ 1 กม. และในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบพื้นที่อยู่นั้น ปรากฎว่าชาวบ้านที่ผ่านไปมา ต่างก็หยุดดูด้วยความสงสัยว่า มีเหตุอะไรถึงมีตำรวจมาเป็นจำนวนมาก

ด.ต.ภาณุมาศ หล้าคำ ผบ.หมู่ จร. สภ.หล่มเก่า เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะที่ตนพร้อมพวกกำลังปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุทางวิทยุจาก สภ.หล่มเก่า ว่าให้ออกช่วยเหลือประชาชน กรณีมีงูเข้าไปติดในลอบดักปลาของชาวบ้าน จึงพร้อมกันออกช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุก็ถึงกับตกใจ เนื่องจากพบว่าเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ กำลังดิ้นอยู่ในลอบดักปลาที่อยู่ใต้สะพาน ซึ่งคาดว่างูตัวดังกล่าวเข้าไปกินปลาในลอบของชาวบ้าน แต่หาทางออกไม่เจอ กระทั่งมีคนมาพบ

ตำรวจจึงได้ลากขึ้นมาจากน้ำใต้สะพาน ด้วยความทุลักทุเล เพราะงูเหลือมได้ดิ้นตลอดเวลา และตำรวจเกรงว่าจะได้รับอันตราย แต่ในที่สุดก็สามารถนำขึ้นมาได้ คาดว่ามีความยาวประมาณ 3 – 4 เมตร และน้ำหนักมากประมาณ 30 กิโลกรัม แต่งูก็ยังคงดิ้นอยู่ตลอดเวลา จึงได้นำขึ้นท้ายรถยนต์สายตรวจไปพักสงบสติอารมณ์ แล้วนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่มามุงดูต่างก็ตื่นเต้น เพราะไม่เคยเจองูขนาดใหญ่ในตัวเมืองขนาดนี้ และที่พลาดไม่ได้คือพากันส่องทะเบียนรถยนต์สายตรวจคันที่มารับนำงูไปปล่อย ทะเบียน  3 ขณ 3603 กรุงเทพมหานคร เพื่อที่จะเอาไปเป็นแนวทางในการเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 16 มิ.ย.67 นี้ต่อไป.