เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. จากกรณีกองถ่ายทำภาพยนตร์ระดับโลก จูราสสิค เวิลด์ 4(Jurassic world4) เข้ามาขอใช้สถานที่ ทั้งในเขตอุทยานแห่งชาติ ป่าไม้ และเช่าที่ดินของเอกชนถ่ายทำภาพยนตร์ ในพื้นที่ จ.กระบี่ ใช้เวลาถ่ายทำตั้งแต่ประมาณวันที่ 17-28 มิ.ย.67 ส่งผลให้สถานที่ที่ได้รับเลือกจากกองถ่ายในการถ่ายทำภาพยนตร์ คึกคักเป็นอย่างมาก 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามแหล่งข่าวทราบว่า คลองหรูด-คลองน้ำใส ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 4 ต.หนองทะเล เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ทางกองถ่ายภาพยนตร์จูราสสิค เวิลด์ 4 เดินทางเข้าไปสำรวจพื้นที่ และเลือกที่จะใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์จริงอีกครั้งต่อไป โดยเบื้องต้นได้มีเจรจากับผู้ประกอบการให้บริการเรือคายัค ขอให้มีการหยุดให้บริการในช่วงที่มีการถ่ายทำภาพยนต์ รวมประมาณ 13 ราย โดยจะมีชดเชยรายได้ให้ผู้ประกอบการ คาดว่ากองถ่ายทำภาพยนตร์จะต้องจ่ายเงินชดให้ผู้ประกอบการไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท 


จากการสอบถามนายสิทธิชัย วะจิดี ประธานป่าชุมชนบ้านแหลมสอม กล่าวว่า คลองหรูด-คลองน้ำใส อยู่ในเขตพื้นที่ป่าชุมชนบ้านแหลมสอม หมู่ 4 ต.หนองทะเล ทราบว่ากองถ่ายทำภาพยนตร์จูราสสิค เวิลด์ 4 ได้เข้ามาดูโลเคชั่นในพื้นที่จริง แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด รู้สึกดีใจอย่างน้อยๆชาวบ้านแลผู้ประกอบการคงจะได้รับอานิสงส์บ้าง และเชื่อว่าจะทำให้คลองหรูด-คลองน้ำใส เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าเมื่อภาพยนตร์ออกฉายก็จะทำให้นักท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาตามรอยภาพยนตร์ เหมือนกับหลายๆเรื่องที่เข้ามาถ่ายทำใน จ.กระบี่ ก่อนนี้ แต่สิ่งที่ทนเป็นห่วงและอยากจะฝากไปยังคงถ่ายทำภาพยนตร์หากว่าคลองรูดคลองน้ำใสได้รับการคัดเลือกในการถ่ายทำภาพยนตร์จริงก็ขอให้ดูแลในเรื่องของสิ่งแวดล้อมเป็นพิเศษ.