เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 8 มิ.ย.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ขึ้นคล้องพวงมาลัยให้เจ้านาคบนเวที และกล่าวให้โอวาท กับ นายกฤษฎา หลีนวรัตน์ (นายเบี้ยว) นายกเทศมนตรีตำบลธัญบุรี และครอบครัว พี่น้องชาวจังหวัดปทุมธานี ว่า วันนี้ตนกับหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติจากนายกฯเบี้ยวและ นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ สส. ปทุมธานีพรรคเพื่อไทยให้มาร่วมงานฉลองนาค หรือน้องพีชในวันนี้ แต่สิ่งที่ตนตกใจคือเป็นงานบวชแรกที่ยิ่งใหญ่ที่ได้มาร่วมงานทั้งชีวิต และมีพี่น้องมาร่วม โดยเฉพาะพี่น้องชาวเสื้อแดง ปทุมธานี และตนได้ข่าวว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงปทุมธานีแข็งแรง “ผมกลับมาแล้วนะ พี่น้องชาวเสื้อแดงก็ต้องกลับมาอยู่ด้วยกันนะ” 


นายทักษิณ กล่าวว่า ตนซาบซึ้ง เมื่อกี้เดินผ่านไป หลายคนก็จะกอดตนร้องไห้ นึกไม่ถึงว่าตนจะกลับมา บางทีตนก็นึกไม่ถึงเหมือนกันว่าจะได้กลับมา และการกลับมาครั้งนี้ถือว่าเป็นหนี้บุญคุณหลายคน โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยลืมตน ไม่ว่าจะเลือกตั้งกี่ครั้งก็ไม่เคยลืม ผมคิดว่าผมจะตอบแทนบุญคุณพี่น้อง ประชาชนไทย ประเทศไทย และพระบทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้อย่างไร เพราะถือว่าชีวิตที่เหลืออยู่เป็นกำไรชีวิต ก็อยากจะทำให้เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน บ้านเมือง และสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้มากที่สุด


นายทักษิณ กล่าวอีกว่า ในวันนี้ดีใจที่นายกฯเบี้ยว ซึ่งก็พบปะกันบ่อยๆ และในที่สุดหลังจากที่พาลูกชายเป็นสส.หนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทย จังหวัดปทุมธานีแล้ว วันนี้ก็ทำบุญครั้งใหญ่ได้บวชลูกชายอีกคนคือน้องพีช ตนคงจะให้โอวาทเล็กน้อยกับน้องพีชว่าการบวชครั้งหนึ่งขอให้ได้หลักธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า เพราะเป็นหลักที่ดีที่สุดของการดำรงชีวิต

“ผมไปอยู่เมืองนอก 17 ปี โดนยัดข้อหาทุกอย่าง โดนทุกรูปแบบ ถ้าผมไม่มีธรรมะของพระพุทธเจ้าผมก็คงตรอมใจ หรือไม่ก็ฆ่าตัวตาย ซึ่งคนคนหนึ่งผมว่าไม่มีใครโดนมากเท่าผม และล่าสุดก็ยังมีควันหลงอยู่ สบายมากตรงนี้”

อยากให้เจ้านาคได้เรียนธรรมะของพระพุทธเจ้าให้มากไม่ต้องไปสนใจเรื่องของมูทั้งหลาย หลักธรรมคำสอนของพระพุทธเจ้านั้นดีที่สุด แม้กระทั่ง 100 กว่าปีที่แล้ว อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ยังบอกว่าศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์จะเป็นศาสนาที่ยืนยง และศาสนาที่มีหลักวิทยาศาสตร์มากที่สุดคือศาสนาพุทธ เพราะพระพุทธเจ้าได้สอนหลายอย่าง ถ้าเราอ่าน ยิ่งอ่านยิ่งลึกซึ้ง จะทำให้เรามีหลักในการมีชีวิตได้อย่างดี เจออะไรเข้ามาก็สู้ได้และอยากให้เจ้านาคได้ใช้เวลาในการบวชให้ได้สัจธรรมแห่งชีวิตและเมื่อศึกออกมาแล้ว จะเป็นนักการเมืองก็ดี จะมาช่วยงานที่บ้านก็ดี จะทำด้วยความเข้มแข็งเพราะเรามีหลักที่แน่น

ตนเป็นคนศาสนาพุทธ ขอฝากศาสนาพุทธไว้กับพวกเราทุกคนช่วยกันรักษาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักธรรมของพระพุทธเจ้า ขอให้ทุกคนได้หลุดพ้นจากทุกข์ภัยทั้งหลาย เพราะพระพุทธเจ้าที่บวชก็ทรงแสวงหาความหลุดพ้น เพราะฉะนั้น คนไทยยังอยู่กังวลเรื่องไม่เป็นเรื่องก็จะไม่หลุดพ้น อยากให้ทุกคนได้หลุดพ้นโดยการดำรงหลักธรรมของชีวิตและต่อสู้ไป และในฐานะที่ตนมีลูกสาวเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยเราก็จะทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศของเราเจริญรุ่งเรืองต่อไป เพื่อให้พี่น้องคนไทยทำมาหากินได้อย่างมีความสุขเหมือนตอนที่ตนทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี ขออนุโมทนาบุญกับครอบครัว หลีนวรัตน์ ให้มีความสุขมากๆให้สมกับการที่ได้ทำบุญใหญ่ครั้งนี้ และขอให้นาคได้บรรลุธรรมมากที่สุด.