สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. เกี่ยวกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญ เมื่อหญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 50 ปี ชื่อ “ฟาริดา” คุณแม่ซึ่งมีบุตร 4 คน ถูกงูเหลือมยักษ์เขมือบทั้งเป็น ระหว่างกำลังเดินลัดเลาะตามป่า เพื่อไปขายอาหารที่ตลาดแห่งหนึ่ง ใกล้กับหมู่บ้าน ที่เมืองกาเลมปัง ในจังหวัดสุลาเวสีใต้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ สามีของฟาริดา คือ “โนนิ” วัย 55 ปี กังวลว่า ภรรยากลับบ้านผิดเวลาและไม่สามารถติดต่อได้ จึงแจ้งไปยังผู้นำหมู่บ้าน ซึ่งจัดการออกตามหาฟาริดา โดยมีประชาชนจำนวนหนึ่งลงพื้นที่ช่วยค้นหาด้วย จนกระทั่งพบกับงูเหลือมที่มีความยาวประมาณ 6 เมตรในวันต่อมา และช่องท้องของมันมีขนาดใหญ่ จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายร่างกายได้


ชาวบ้านจึงตัดสินใจผ่าท้องของงูเหลือมตัวดังกล่าว และพบกับร่างของฟาริดา ซึ่งชาวบ้านช่วยกันนำศพของเธอออกจากท้องของงูเหลือม แล้วนำไปประกอบพิธีตามหลักศาสนา


อนึ่ง เหตุการณ์ลักษณะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกในอินโดนีเซีย แต่มักเกิดขึ้นตามหมู่บ้านในพื้นที่ห่างไกล ซึ่งมีป่ารก ที่มักเป็นแหล่งอยู่อาศัยหรือจำศีลของงู ย้อนกลับไปเมื่อปี 2565 หญิงชาวอินโดนีเซีย วัย 54 ปี ถูกงูเหลือมยักษ์ เขมือบทั้งเป็น ระหว่างออกไปกรีดยาง ในป่าใกล้บ้าน ในจังหวัดจัมบี ตั้งอยู่ทางตะวันตกของเกาะสุมาตรา.

เครดิตภาพ : Daily Mail