จากกรณี นายหมู ล่ามแปลภาษาจีนชาวไทย โทรฯ แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พระโขนง ว่า ได้รับการประสานจากบิดาของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ (XINLEI LU) อายุ 27 ปี ชาวจีน ทางวีแชต แจ้งว่า บุตรสาวเดินทางมากับกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 กว่าคน ท่องเที่ยวประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งวานนี้ (7 มิ.ย.67) มีผู้ชายโทรฯ วีแชตเข้ามาหาว่า ให้โอนเงินให้ 5 ล้านหยวน หรือประมาณ 25 ล้านบาท แล้วจะส่ง น.ส.ซินเล่ย ลู่ กลับไปให้ที่เซี่ยงไฮ้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ชายปริศนาโทรรีด 25 ล้านแลกปล่อยตัวสาวทัวริสต์จีน คาดอาจถูกจับเรียกค่าไถ่

‘ปรมาจารย์นักสืบ’ ถอดแผน…ประทุษกรรม ‘อุ้มรีด’ ต่างชาติในแดนไทย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. พ.ต.อ.ชัยวัฒน์ ประดับไทย ผกก.สน.พระโขนง ร่วมประชุมกับชุดสืบสวน บช.สตม. บก.สส.บช.น. กก.สส.บก.น.5 และฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ที่ห้องประชุมชั้น 2 เพื่อเร่งคลี่คลายคดี กระทั่งช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า หลังมีเหตุ น.ส.ซินเล่ย ลู่ ชาวจีน อายุ 27 ปี นักท่องเที่ยวหายตัวไป โดยพ่อแม่เป็นห่วงคาดว่าถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ตนได้ส่งทีมสืบสวนนครบาลไปลงพื้นที่คลี่คลายคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ร่วมกันทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องไล่กล่องวงจรปิด ปรากฏว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เช็กเอาต์ออกจากโรงแรมเดอะควอเตอร์ อ่อนนุช บาย ยูเอสจี ซอยสุขุมวิท 58101 ถนนสุขุมวิท ไปพักต่อที่โรงแรมวิสดอม ซอย 101/1 บางจาก เขตพระโขนง กทม.

โดยวันนี้ (8 มิ.ย.67) ได้นั่งรถแท็กซี่ออกจากที่พัก ไปถึงห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางนา ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถชี้ชัดได้ว่า หญิงชาวจีนลักษณะรูปร่างหน้าตาเหมือนกับ น.ส.ซินเล่ย ลู่ กำลังเดินหิ้วของอยู่ห้างดังกล่าวเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่กำลังพาตัวมาสอบสวนยัง สน.พระโขนง โดยจะไปรับตัวแม่กับพี่สาวของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ ที่เดินทางมาจากประเทศจีน ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ให้มาดูตัว และยืนยันตัวบุคคลยัง สน.พระโขนง พร้อมคลี่คลายเรื่องราวดังกล่าว.