เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมภายหลังเดินสายตรวจความพร้อม เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ระดับอำเภอ ในจังหวัดต่างๆ ก่อนการเลือกในวันที่ 9 มิ.ย. ว่า ผู้จัดระดับอำเภอ เขาเตรียมความพร้อมมาอย่างต่อเนื่อง มีความตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ให้รอบคอบถูกต้องที่สุด โดยแม้จะเป็นครั้งแรกที่จะมีการเลือก สว. แบบเต็มรูปแบบ อีกทั้งได้มีการซักซ้อมการปฏิบัติงานอย่างจริงจังก่อนจะลงมือจริงวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) โดยทาง ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงนายอำเภอของทุกจังหวัด ได้ให้ความร่วมมือสนับสนุนการทำงานอย่างเต็มที่ เช่น วันนี้ตนไปที่ จ.อ่างทอง และ จ.สิงห์บุรี ก็ได้พบทั้งท่านผู้ว่าฯ และท่านนายอำเภอ รวมทั้งผู้บังคับการตำรวจอ่างทองด้วย วันก่อนหน้านี้ก็ไป จ.สุพรรณบุรี กับ จ.พระนครศรีอยุธยา ก็ได้เห็นความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติเช่นกัน ได้พบกับผู้บังคับการตำรวจอยุธยาด้วย ดังนั้นถ้าถามว่า มีความพร้อมคิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ ตนเชื่อมั่นว่า ฝ่ายปฏิบัติพร้อมเต็มร้อย

เมื่อถามว่า ประธาน กกต. ยังเชื่อมั่นไหมว่า การเดินหน้าเลือก สว.ระดับอำเภอพรุ่งนี้ จะไม่เกิดการร้อง ให้การเลือก สว. ครั้งนี้สะดุด หรือโมฆะ เพราะล่าสุด ทาง สว. ยังออกมาให้ข่าวในทำนองนั้นอยู่ เช่น สว. บอก กกต. ลุยไฟ จะนำไปสู่การฮั้ว นายอิทธิพร กล่าวว่า มั่นใจว่าการเลือกระดับอำเภอพรุ่งนี้ไม่สะดุด เพราะศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้มีคําสั่ง มาตรการ หรือวิธีการใด ๆ เป็นการชั่วคราวก่อนการวินิจฉัย เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญเห็นว่า ยังไม่ปรากฏว่าจะเกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงที่ยากแก่การแก้ไขเยียวยาในภายหลัง ดังนั้น ในชั้นนี้ กกต. จึงเดินหน้าต่อไปได้

นายอิทธิพร กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องการร้องเรียน ทราบอย่างไม่เป็นทางการช่วงเช้าวันนี้ (8 มิ.ย.) ว่ามีประมาณ 20 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องจ้างให้ลงสมัคร.