เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นายปิยะพงษ์ ผลาจ้นทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการประจำหน่วยจัดสอบ สพป.บึงกาฬ พร้อมทั้งคณะกรรมการเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ติดตามและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เข้าสอบ โดยแบ่งเป็น 3 สนามสอบ ดังนี้ โดยสนามสอบที่ 1 โรงเรียนอนุบาลบึงกาฬวิศิษฐ์อำนวยศิลป์ อำเภอเมืองบึงกาฬ โดยมี นายอรรถกร ชัยมูล รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ เป็นประธานกรรมการฯ ผู้มีสิทธิสอบทั้งสิ้น จำนวน 799 รายแบ่งเป็น วิชาเอกคณิตศาสตร์ 233 ราย วิชาเอกภาษาไทย 198 ราย และวิชาเอกภาษาอังกฤษ 368 ราย จำนวน 33 ห้องสอบ

ส่วนสนามสอบที่ 2 โรงเรียนอนุบาลศรีวิไล อำเภอศรีวิไล มี นายวัฒนา ภูด่านวัว รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ เป็นประธานกรรมการ มีจำนวนผู้มีสิทธิสอบทั้งสิ้น จำนวน 799 ราย แบ่งเป็น วิชาเอกสังคมศึกษา 263 ราย วิชาเอกพลศึกษา 237 ราย วิชาเอกดนตรี/ดนตรีศึกษา 44 ราย จำนวน 23 ห้องสอบ และสนามสอบที่ 3 โรงเรียนอนุบาลพรเจริญ อำเภอพรเจริญ โดยมี นายเอกนรินทร์ โงนมณี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบึงกาฬ เป็นประธานกรรมการ มีจำนวนผู้มีสิทธิสอบทั้งสิ้น จำนวน 599 ราย แบ่งเป็น วิชาเอกคอมพิวเตอร์ 236 ราย วิชาเอกเกษตร/เกษตรกรรม/เกษตรศาสตร์ 25 ราย วิชาเอกประถมศึกษา/การประถมศึกษา 21 ราย วิชาเอกปฐมวัย/การศึกษาปฐมวัย/อนุบาลศึกษา 317 ราย จำนวน 25 ห้องสอบ รวมผู้มีสิทธิสอบทั้งสิ้น 1,942 ราย รวมจำนวน 81 ห้องสอบ

โดยนายปิยะพงษ์ ผลาจ้นทร์ ผอ.สพป.บึงกาฬ กล่าวว่า การจัดสอบในครั้งนี้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการทุจริตในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2567 อย่างเคร่งครัด เพื่อให้การสอบแข่งขันฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม โปร่งใส และตรวจสอบได้ อนึ่ง สพป.บึงกาฬ แต่งตั้งคณะกรรมการทั้งในทางลับให้สอดส่อง กำกับ ดูแลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษเกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต รวมทั้งป้องกันการแสวงหาผลประโยชน์ในการสอบแข่งขันในครั้งนี้ ได้ประสานการทำงานกับหน่วยงานทุกภาคส่วน อาทิ ป.ป.ช.จังหวัดบึงกาฬ ตำรวจ อปท. ในการดูแลรักษาความเรียบร้อยในเกิดความบริสุทธิ์ยุติธรรม รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน และผู้เข้าสอบทุกคน ได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง เพื่อเป็นการป้องกันมิให้มีผู้แอบอ้างหรือมิจฉาชีพแสวงหาผลประโยชน์ในการสอบแข่งขันฯ ครั้งนี้