เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรผ่านถนนเพชรเกษม ช่วงตั้งแต่หน้าโรงไม้ ยางพารา หน้าประปาตะกั่วป่า แยก ต.โคกเคียน-แยกไฟแดง บขส.-สะพานแม่น้ำเสนา ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา มีต้นไม้ขึ้นรกปกคลุมข้างถนน และเกาะกลางถนน จนทำให้บดบังทัศนียภาพการขับขี่ ภูมิทัศน์ หวั่นเกิดอันตรายกับรถที่วิ่งบนถนนและประชาชนที่ข้ามฟากถนนไปมา  


พบว่าจุดรับแจ้งบริเวณดังกล่าว เป็นถนน 4 ช่องจราจร เกาะกลางมีเสาไฟฟ้าแสงสว่างแบบกิ่งปักอยู่ตรงกลางเป็นระยะ ตั้งแต่หัวสะพานแม่น้ำเสนา ไปจนถึงหน้าโรงไม้ยางพารา มีหญ้าขึ้นรกและสูงเป็นระยะๆ รวมทั้งข้างถนนฝั่งขาออก บริเวณจุดรับซื้อของเก่ามีต้นไม้ขึ้นปกคลุมริมถนน บดบังทัศนียภาพและการขับขี่ ขณะที่ฝั่งขวาเกาะกลาง มีหญ้าขึ้นรกและสูง ไม่สามารถมองเห็นในระยะไกลได้ หากมีคนข้ามถนนในระยะกระชั้นชิด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงได้ 


ทางด้านนายสุธน สุขเกิด อายุ 70 ปี ได้ใช้จุดที่บริเวณต้นไม้และหญ้าที่รก ข้ามไปมาทุกวัน กล่าวว่า ทางหลวงไม่ควรปล่อยให้หญ้าขึ้นสูงเกินไป เพราะจะเป็นอันตรายแก่คนข้ามถนน และรถที่ขับขี่ผ่าน เนื่องจากอยู่ในที่ชุมชนและจะเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงต้องการให้มีผู้ดูแลอย่างต่อเนื่อง 


ทั้งนี้ จังหวัดพังงาเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก ที่ต้องเน้นถึงความปลอดภัย ความสะอาด สวยความ เป็นระเบียบ ระบบการบริการต้องเป็นเยี่ยม สาธารณูปโภคครบครันน้ำไหลดี ไฟฟ้าสว่างตลอดทุกเส้นทาง การเดินทางถนนหนทางต้องดีปลอดภัยแม้ยามค่ำคืน ผู้รับผิดชอบโดยเฉพาะกรมทางหลวง ควรรีบหาทางปรับปรุงแก้ไขแบบยั่งยืนทั้งระบบ ควรสำรวจตรวจสอบถนนทั้งหมดในพื้นที่จังหวัดพังงา เช่น ทัศนียภาพ 2 ฝั่งถนน ต้นไม้ขึ้นสูงอันตรายปกคลุมรุกล้ำเขตทาง อาจเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะฤดูฝน ลมแรงต้นไม้ล้มใส่จนบาดเจ็บหรือเสียชีวิตได้ หรือมีหญ้ารกปกคลุมบดบังการจราจร ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง อุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุดควรเปลี่ยนใหม่ทันที จุดเสี่ยงอันตราย ไม่ควรให้ปัญหาเกิดขึ้นกับประชาชนซ้ำแล้วซ้ำอีก.