เมนูกาแฟใส่นมหรือลาเต้แนวใหม่ ที่กลายเป็นกระแสบนแพลตฟอร์มดังอย่างอินสตาแกรมและติ๊กต็อกมาตั้งแต่เดือนที่แล้วนี้ มีที่มาจากประเทศจีน หลังจากที่อินฟลูเอนเซอร์และชาวโซเชียลแถบเอเชีย ไปตามรอยชิมเมนูดังกล่าวกันหลายราย

กาแฟลาเต้เมนูใหม่นี้ เป็นเมนูลาเต้เย็น นอกจากจะใส่น้ำแข็งแล้ว ยังมีองค์ประกอบที่ไม่น่าเข้ากันได้ คือส่วนของท็อปปิ้งโรยหน้า ซึ่งร้านกาแฟที่ขายเมนูนี้ ได้ใช้ต้นหอมซอยละเอียดโรยหน้ากาแฟลาเต้ กลายเป็นเมนูสุดแปลกที่กระตุ้นความสนใจลูกค้าได้อย่างเป็นอย่างดี 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีใครสามารถตามสืบร่องรอยได้แน่ชัดว่า ร้านกาแฟร้านใดที่คิดเมนูนี้ขึ้นมาเป็นร้านแรก

ในปัจจุบัน ร้านกาแฟในจีนหลายร้าน พากันจำหน่ายเมนู “ลาเต้หน้าต้นหอมซอย” กันอย่างเอิกเกริก กลายเป็นอีกเมนูหนึ่งที่ถูกจัดเข้าประเภทอาหารที่เรียกว่า “เฮยอั้นเลียวหลี่” หรือเมนูสุดดาร์ก (Dark Cuisine) ที่นำอาหารปกติมาดัดแปลง เพิ่มองค์ประกอบแปลก ๆ ที่ไม่น่าเข้ากันได้ในความรู้สึกของคนกิน เช่น “ลาเต้เย็นใส่พริก” ที่เคยมีร้านกาแฟทำออกมาเรียกลูกค้าเมื่อหลายเดือนก่อน

สำหรับปฏิกิริยาของผู้ที่ได้ชิมลาเต้หน้าต้นหอมซอยแล้ว ก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ คนที่ชอบก็บอกว่าเป็นรสชาติที่แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ ขณะที่คนที่ไม่ชอบก็บ่นว่ากลัวว่าดื่มไปแล้ว ปากจะเหม็น นอกจากนี้ยังมีบางรายยังแสดงความเห็นแบบตลก ๆ ว่า ไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งเขาจะต้องสั่งกาแฟ แล้วต้องกำชับว่า “เอาแบบไม่ใส่ต้นหอม” 

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : YouTube /  MustShareNews