เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.2 บก.สอท.5 จับกุมตัว น.ส.มละ อายุ 47 ปี ที่บริเวณหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส      

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายถูกหลอกให้จองที่พัก ทาง Page Facebook ชื่อว่า วิลล่าป่าสน เขาค้อ #Villa pason Khaokho และ The world ภูทับเบิก ซึ่งมีผู้เสียหายถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อจองที่พักเป็นจำนวนมาก ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ผ่าน thaipoliceonline.go.th ซึ่งเป็นระบบแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่ จนสามารถจับผู้ต้องหาได้ จากการสืบสวนพบว่ามี 1 ในผู้ต้องหาของขบวนการดังกล่าว ซึ่งทำหน้าที่เปิดบัญชีเพื่อนำไปใช้กระทำความผิด โดยรับโอนเงินจากผู้เสียหายที่หลงเชื่อ ได้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ จ.นราธิวาส ตำรวจไซเบอร์จึงเข้าจับกุม น.ส.มละ ตามหมายจับของศาลอาญา      

เบื้องต้น น.ส.มละ ให้การรับสารภาพว่า เป็นบัญชีของตนเองจริง ซึ่งเปิดไว้เมื่อนานมาแล้ว จึงแจ้งข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันโดยทุจริตหรือหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.4 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.