นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยหลังลงพื้นที่ ร่วมกับนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านชุมชนหลังหมอชิตเก่า บริเวณซอยวิภาวดี 5 ซึ่งได้ยื่นหนังสือคัดค้านการเวนคืนที่ดินเพื่อสร้างทางเชื่อมโครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ว่า นายเผ่าภูมิ รมช.คลัง ได้สั่งการให้กรมธนารักษ์เร่งติดตามแก้ไขปัญหา โดยพิจารณาจากเหตุผลและความเหมาะสมอย่างรอบด้าน ซึ่งในเร็วๆนี้ กรมฯ​ จะร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กรุงเทพมหานคร กระทรวงคมนาคม กรมการขนส่งทางบก บริษัท ขนส่ง จำกัด และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)

ทั้งนี้ จะมีการหารือแลกเปลี่ยนรับฟังเหตุผลในแง่มุมต่างๆ ทุกมิติ เพื่อดูว่า โครงการหมอชิตคอมเพล็กซ์ ยังมีความจำเป็นต้องสร้างทางยกระดับเชื่อมกับถนนวิภาวดีรังสิตหรือไม่ หรือจะต้องต่ออายุ พ.ร.ฎ.เวนคืนที่ดิน ซึ่งเป็นอำนาจของกรุงเทพมหานครหรือเปล่า ตลอดจนผลกระทบเชิงเศรษฐกิจ ปัญหาการจราจร และข้อกฎหมาย โดยยอมรับว่าขณะนี้รูปแบบการเดินทางขนส่งแตกต่างไปจากเดิมมาก แต่กรมธนารักษ์ก็ไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ และหากผลการประชุมออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

นายจำเริญกล่าวยืนยันว่า ในการประชุมฯ กรมยินดีร่วมให้ข้อมูล และรับฟังความเห็นทุกฝ่าย โดยนำความเดือดร้อนของชาวบ้านมาประกอบด้วย เพื่อสร้างความชัดเจนให้กับประชาชนที่พื้นที่ แต่เรื่องทั้งหมดจะต้องมีการหารือกับผู้เกี่ยวข้องก่อน เนื่องจากการดำเนินการทุกอย่างมีขั้นมีตอน มีกฎหมาย และสิ่งที่เกิดขึ้นหรือการตัดสินใจใดๆ ต้องมีเอกสารหลักฐานรองรับ  

ส่วนประเด็นคำถามที่ว่า ถ้าโครงการมีความโปร่งใสน่าจะเดินหน้าก่อสร้างไปนานแล้ว ไม่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยนานกว่า 30 ปี แสดงว่ามีประเด็นความไม่ชอบมาพากลนั้น ต้องรอให้มีการดูถึงข้อกฎหมาย และรายละเอียดของโครงการก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมเพื่อหาข้อยุติเกี่ยวกับการเวนคืนพื้นที่หลังหมอชิตเก่า คาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยมี สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.)เป็นเจ้าภาพในการนัดประชุม  และหากเห็นชอบก็ต้องเสนอ ให้ คณะกรรมการจัดระบบการจราจรทางบก (คจร.) ออกเป็นมติต่อไป