เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีตรมช.มหาดไทย และอดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดมหกรรมกีฬาตาดีกา ระดับอำเภอสะบ้าย้อย ครั้งที่ 10 ประจำปี 2567 พร้อมด้วยนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเปียน คณะผู้บริหารองค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 9 ตำบลของอำเภอสะบ้าย้อย คณะอิหม่ามอำเภอสะบ้าย้อย ประธานชมรมตาดีกาอำเภอสะบ้าย้อย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กองร้อยทหารราบที่ 2532 หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 สารวัตรสถานีตำรวจภูธรบ้านโหนด ชุดสันติสุขที่ 504 ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่ ร่วมในพิธีเปิด ณ  สนามโรงเรียนบ้านท่า หมู่ที่ 1 บ้านเปียน ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

ทั้งนี้การจัดกิจกรรมในครั้งนี้เพื่อได้สร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างนักเรียนตาดีกา ส่งเสริมให้นักเรียนรู้จักการออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติดและสอนให้เด็กมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

โดยนายนิพนธ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ได้ช่วยกันดูแลการจัดการศึกษาทั้งทางสายสามัญควบคู่กับการให้ความรู้ในหลักศาสนา เพราะการพัฒนาคนให้คนเป็นคนดี ต้องทำให้คนมีทั้งความรู้และมีคุณธรรม จึงจะทำให้สังคมมีความสุข การนำกีฬามาเป็นสื่อจึงเป็นการสร้างคนให้เคารพกฎกติกา ซึ่งการเคารพกติกา การรู้จักให้อภัย จะทำให้สังคมมีสันติสุข