เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (7 มิ.ย. 67) พ.ต.ท.เอกภณ คณะญาพงศ์ รอง ผกก.2 บก.สอท.2 พร้อมด้วย ร.ต.อ.ภีมวัจน์ จิตต์สงวน รอง สว.ปรก.กก.2 บก.สอท.2 ได้สนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.2 ภายใต้การนำของ พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท. และ พ.ต.อ.จักรกฤช ศรีโรจนากูร ผกก.2 บก.สอท.2 รวมทั้งนายจิระสันต์ มีรัตน์ธนวัต เภสัชชำนาญการพิเศษ ประจำสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้หมายค้นเข้าตรวจสอบภายในห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง เขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรีหลังได้รับแจ้งว่าสายลับว่า มีการจำหน่ายอาหารเสริมความงาม (กลูตาไธโอน) ที่มีการโฆษณาเกินความเป็นจริง จึงวางแผนจับกุมพร้อมขออนุญาตหมายค้นจากศาลจังหวัดพัทยา

เบื้องต้นพบ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี พร้อมผลิตภัณฑ์ อาหารเสริมความงาม ประเภทกลูตาฯบำรุงผิวขาวบรรจุภัณฑ์เตรียมส่งจำหน่ายให้กับลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลาง จำนวน 1,497 กระปุก รวมทั้งสารที่ใช้เป็นส่วนผสมจำนวนหลายกิโลกรัม อุปกรณ์บรรจุแคปซูล และแคปซูลสำหรับบรรจุ จำนวนมาก ทั้งนี้ น.ส.เอ ให้การรับสารภาพว่า ได้นำส่วนผสมมาผสมเองก่อนบรรจุกลงแคปซูล แต่ไม่สามารถอธิบายได้ว่า เอาส่วนผสมอะไรมาใส่รวมกันบ้าง หลังจากทำเสร็จแล้วก็จะนำใส่กระปุก บรรจุกล่องแบรนด์ดัง เอาไปขายผ่านเฟซบุ๊กราคากระปุกละ 190 บาท สามารถสร้างรายได้มากถึง 30,000-50,000 บาทต่อเดือน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว น.ส.เอ พร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “…ผลิต นำเข้าเพื่อจำหน่าย หรือจำหน่าย ซึ่งอาหารปลอม ซึ่งเป็นอาหารที่มีฉลากเพื่อลวงหรือพยายามลวงผู้ซื้อให้เข้าใจผิดในเรื่องคุณภาพ ปริมาณ ประโยชน์ หรือลักษณะพิเศษอย่างอื่น หรือในเรื่องสถานที่และประเทศที่ผลิต…”ตามมาตรา 25 (2) ประกอบมาตรา 27(4) พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนสารที่ใช้เป็นส่วนผสมในอาหารเสริมดังกล่าวเจ้าหน้าที่จะส่งไปตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเป็นสารอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ จากนั้นจึงจะดำเนินคดีในข้อหาต่างๆ เพิ่มเติมต่อไป.