ศึกฟุตบอลอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลุยศึกยูโร 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ทีมชาติอังกฤษ เสียฟอร์มอย่างแรง โดน ไอซ์แลนด์ บุกมาลูบคมถึงบ้าน 1-0 จากฝีเท้าของ ยอน ดากูร์ ธอร์สไตน์สสัน ในนาทีที่ 12 

หลังจบเกม แกเรธ เซาธ์เกต กุนซือสิงโตคำราม ยืนยันว่า ความพ่ายแพ้อย่างน่าอับอายต่อทีมอันดับ 72 โลก ไอซ์แลนด์ นัดนี้ ยังมีผลดี ที่จะทำหน้าที่เป็นการตรวจสอบเรื่องการจัดตัวจริงตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อทำศึกยูโร 2024  โดยกล่าวว่า

“เราต้องดีขึ้น เราไม่ได้กดดัน มีคำถามที่ถามแล้วเราไม่สามารถตอบได้ เห็นได้ชัดว่ามันเป็นผลงานที่ไม่ปะติดปะต่อ และน่าผิดหวัง แต่ผมคิดว่ามันเป็นโฟกัสที่ดีจริงๆ สำหรับเราก่อนทัวร์นาเมนต์ ผมมั่นใจว่าเราจะดีขึ้นกว่าเกมนี้ ใช่ เราเล่นได้ไม่ดีพอที่จะทำให้คู่แข่งกดดัน แต่เกมสุดท้ายก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์อาจเป็นแบบนั้น เพราะผู้เล่นกังวลว่าจะได้รับบาดเจ็บ เราไม่สามารถซ่อนความจริงที่ว่าเรามีปัญหาทางกายภาพมากมาย เรายังไม่มีแกนหลักของทีมด้วยกัน เราต้องสงบสติอารมณ์ ไม่มีข้อแก้ตัวกับผลการแข่งขัน แต่มีหลายสิ่งที่เราสามารถแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว มันทำให้เรามีโอกาสมีสมาธิอย่างแท้จริง”

ผลคู่อื่น เบลารุส แพ้ รัสเซีย 0-4, โรมาเนีย เสมอ ลิกเตนสไตน์ 0-0, เยอรมนี ชนะ กรีซ 2-1, โปแลนด์ ชนะ ยูเครน 3-1, สกอตแลนด์ เสมอ ฟินแลนด์ 2-2

อินทรีเหล็กเปิดโผ 26 แข้งยูโร

อเล็กซานเดอร์ นูเบล นายทวาร “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี กลายเป็นแข้งคนสุดท้ายที่ถูกตัดออกจากชาติเยอรมนีชุดยูโร 2024 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจาก กุนซือเยอรมนีวัย 36 ปี ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ตัดผู้เล่นเหลือ 27 คน และต้องตัดออก 1 คน เพื่อให้เหลือ 26 คนสำหรับชุดยูโร 2024 ซึ่งแชมป์ 3 สมัย เยอรมนี จะเปิดสนามกับ สกอตแลนด์ ที่มิวนิก ในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย. นี้

โดย รายชื่อ 26 นักเตะทีมชาติเยอรมนี ชุดทำศึกยูโร 2024 ได้แก่ ผู้รักษาประตู : มานูเอล นอยเออร์ (บาเยิร์น), มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเกน (บาร์เซโลนา), โอลิเวอร์ เบามันน์ (ฮอฟเฟนไฮม์), กองหลัง : วาลดีมาร์ อันทวน (สตุตการ์ต), เบนจามิน เฮนริคส์ (ไลป์ซิก), โยชัว คิมมิช (บาเยิร์น), โรบิน ค็อก (แฟรงก์เฟิร์ต), มักซิมิเลียน มิตเทลสตัดท์ (สตุตการ์ต), ดาวิด รวม (ไลป์ซิก), อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (รีล มาดริด), นิโก ชลอตเตอร์เบ็ค (ดอร์ตมุนด์), โจนาธาน ทาห์ (เลเวอร์คูเซน)

กองกลาง : โรเบิร์ต อันดริช (เลเวอร์คูเซน), คริส ฟือห์ริช (สตุตการ์ต), ปาสกาล กรอส (ไบรท์ตัน), อิลคาย กุนโดกัน (บาร์เซโลนา), โทนี โครส (รีล มาดริด), จามาล มูเซียลา (บาเยิร์น), อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช (บาเยิร์น), ลีรอย ซาเน (บาเยิร์น), ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ (เลเวอร์คูเซน) และ กองหน้า : มักซิมิเลียน เบเออร์ (ฮอฟเฟนไฮม์), นิคลาส ฟูลล์ครุก (ดอร์ตมุนด์), ไค ฮาแวร์ตซ์ (อาร์เซนอล), โธมัส มุลเลอร์ (บาเยิร์น), เดนิซ อุนดาฟ (สตุตการ์ต)

ภาพ AFP