การแข่งขันกอล์ฟ รายการ “สิงคโปร์ จูเนียร์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ที่เคปเปล คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 4-7 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการดวลสวิงระดับอายุ 11-17 ปี แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 54 หลุม มีการชิงแชมป์ทั้งในประเภทบุคคลและประเภททีมทั้งชายและหญิง สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ส่ง 4 นักกอล์ฟชายหญิง ร่วมชิงชัยในครั้งนี้ประกอบด้วยทีมชาย “ปลื้ม” ธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ และ “โอโน่” วรุตม์ บุญรอด ส่วนทีมหญิง “ปริม” ปริม ปราชญ์นคร และ “มีมี่” สาริศา พจนาลัย โดยมี “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน

หลังการแข่งขันครบ 3 วัน นักกอล์ฟทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าแชมป์ประเภททีมชาย สกอร์รวม 12 อันเดอร์ ทิ้งคู่แข่งแบบขาดลอย อันดับ 2 และ 3 เป็นสิงคโปร์ กับฮ่องกง สกอร์เท่ากันที่ 19 โอเวอร์ ขณะที่ประเภทบุคคลชาย คลาสเอ “ปลื้ม” ธณัฎฐสรณ์ สุปินราษฎร์ ตีวันสุดท้ายสกอร์รวมเท่ากับ ทรอย สตรอม จากสิงคโปร์ สกอร์รวม 6 อันเดอร์ 210 ต้องตัดสินด้วยการนับแต้มเคาท์แบค และเป็น “ปลื้ม” ธณัฎฐสรณ์ ที่เฉือนชนะไปได้คว้าแชมป์บุคคลได้อีก 1 รายการ ส่วน“โอโน่” วรุตม์ บุญรอด คว้าอันดับ 3

ส่วนในประเภทหญิง ก็โชว์ฟอร์มได้ดีไม่แพ้กัน “ปริม” ปริม ปราชญ์นคร และ “มีมี่” สาริศา พจนาลัย รวมพลังคว้ารองแชมป์ทีมหญิง สกอร์รวม 12 โอเวอร์ เท่ากับสิงคโปร์ แต่แพ้ด้วยการนับแต้มเคาท์แบค 9 หลุมหลังไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ประเภทบุคคลหญิง คลาสเอ “ปริม” ปริม ปราชญ์นคร ทำผลงานดีที่สุด เท่ากับ เซียง ตง เฉิน จากสิงคโปร์ ที่ 3 โอเวอร์ ก่อนนับแต้มเคาท์แบค น้องปริม ได้รองแชมป์ ส่วน “มีมี่” สาริศา คว้าอันดับ 4

สำหรับรายการต่อไปสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกอล์ฟหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมการแข่งขัน โตโยต้า จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ คัพ 2024 ระหว่างวันที่ 18-21 มิถุนายนนี้ ณ เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น นำโดยพิมพ์พิศา รับรอง, ฐิติกาญจน์ ธรรพสิทธิ์ และปริม ปราชญ์นคร โดยมีโปรป้อมเพชร สารพุทธิ ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน