นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากหนุ่มเกาหลีรายหนึ่ง ได้ออกมาโพสต์คลิปตัดพ้อชีวิตแสนโศกเศร้า ที่แฟนสาวไทยที่กำลังตั้งท้องอยู่ 3 เดือน ถูก ตม.เกาหลีรวบเพราะเป็นผีน้อย อีกทั้งทรมานใจเมื่อรู้ความเป็นอยู่ของแฟนสาว

โดยหนุ่มเกาหลีคนดังกล่าว เล่าผ่านช่องติ๊กต็อกส่วนตัวว่า “วันนี้แฟนของผมโดน ตม.เกาหลี จับแล้วนะครับ ตอนนี้แฟนของผมท้อง 3 เดือนแล้ว พรุ่งนี้กำลังจะไปจดทะเบียนกัน สัญญากันแล้วเมื่อวาน แต่ถ้าเมื่อวานผมไปจดทะเบียนสมรสกัน วันนี้แฟนของผมก็น่าจะไม่โดน ตม.เกาหลี จับนะครับ แล้วตอนบ่าย แฟนบอกว่าเป็นไข้ ไอเยอะมาก นอนไม่หลับ ไม่อยากทำงาน วันนี้หยุดดีไหม ซึ่งผมก็ตอบว่าที่รักเหนื่อยก็หยุดเถอะ เดี๋ยวพรุ่งเราไปจดทะเบียนด้วยกันนะ หลังจากส่งข้อความไป แฟนก็บอกว่าไปทำงานก่อน แล้วหลังจากนั้นแฟนก็โดน ตม.เกาหลี จับไปครับ ทำไมชีวิตของผมเป็นแบบนี้ตลอดเลย ไม่เคยสมหวังอะไรเลยครับ แต่ยังพอมีโอกาสจะยอมจ่ายค่าปรับ ก็น่าจะกลับเกาหลีได้อีกครั้ง ก็คนไทยมาทำงานเกาหลีเป็นผิดกฎหมายใช่ไหมครับ ก็ตั้งใจเก็บเงินนะครับ แล้วก็ต้องระวังตัวนะครับ ผมคิดว่าช่วงนี้ ตม.เกาหลี มันตั้งใจจับคนไทย หรือว่าคนต่างชาติผิดกฎหมายนะครับ ทุกคนสู้ ๆ นะครับ”

นอกจากนี้ ยังออกมาอัดคลิปเล่าแฉเบื้องหลังความเป็นอยู่ในคุกของแฟนสาว ที่เจ้าหน้าเลือกปฏิบัติว่า “วันนี้ผมเข้าเยี่ยมแฟนที่คุกสำหรับคนต่างชาติ ที่สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองครับ ซึ่งตอนที่ผมเข้าเยี่ยมแฟน ผมเกือบน้ำตาไหลนนะครับ แต่แฟนของผมหัวเราะไม่อยากให้ดูเสียใจ เราสองคนตัดสินใจว่าจะจ่ายค่าปรับ 20 ล้านวอน (เงินไทยประมาณ 500,000 บาท) แล้วแฟนของผมก็บอกว่า การใช้ชีวิตในคุกสำหรับต่างชาติมันยากลำบาก ไม่ให้ไปไหน ไม่ให้ทาลิปสติก คนไทยที่อยู่ในคุกปากแห้งทั้งหมด อยากดื่มน้ำก็ต้องของเจ้าหน้าที่ก่อน แต่ ตม.เกาหลี บางคนก็หงุดหงิด และไม่สนใจคนต่างชาติ แต่ก็มีบางคนที่ใจดีอยู่บ้าง”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป งานนี้ทำเอาชาวเน็ตทั้งคนไทยและชาวเน็ตเกาหลี ต่างคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์กันล้นหลามอีกด้วย…

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : bong7637