“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เตรียมตัวต่อเนื่อง แข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดสุดท้าย ที่จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน พบ สิงคโปร์ วันที่ 11 มิ.ย. 67 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32, เฟซบุ๊ก-ยูทูบ ช้างศึก อีกคู่กลุ่มเดียวกัน เวลาไทย 18.00 น. เกาหลีใต้ พบ จีน ที่แย่งเข้ารอบกับไทยอยู่

หลังจากเกมที่ 5 ทีมชาติไทย บุกเสมอจีน 1-1 ที่เสิ่นหยาง ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ 13 แต้ม เข้ารอบแน่นอนในฐานะแชมป์กลุ่ม, จีน 8 แต้ม กับไทย 5 แต้ม โดยจีนผลต่างประตูได้เสียดีกว่าไทย 3 ลูก (จีน ยิง 9 เสีย 8/ไทย ยิง 6 เสีย 8) ส่วนสิงคโปร์ 1 แต้ม ตกรอบ

เงื่อนไขเข้ารอบของทีมชาติไทย คือต้องให้ จีน บุกแพ้ เกาหลีใต้, แล้วไทยต้องชนะสิงคโปร์ เพื่อให้คะแนนมาเท่ากัน ขณะเดียวกัน ก็ต้องมาดูผลต่างประตูได้เสีย ที่ตอนนี้ ไทย เป็นรอง จีนอยู่ 3 ลูก แถมยิงได้น้อยกว่า

หลังทีมชาติไทย เดินทางกลับจากประเทศจีน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มิ.ย. ก็ยืดเส้นยืดสาย ก่อนที่ล่าสุดวันที่ 8 มิ.ย. ทีมชาติไทย ไปซ้อมที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3

สำหรับบัตรเข้าชมเกมของทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ นั้น จำหน่ายหมดไปเรียบร้อยแล้ว บนความจุ 48,900 คน อย่างไรก็ตาม “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมติดตั้งจอยักษ์บริเวณหน้า ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อให้แฟนบอลได้เชียร์กัน

“มาดามแป้ง“ กล่าวว่า อยากให้ทุกคนมีส่วนร่วมกับเกมนี้มากที่สุด เพราะเป็นนัดสำคัญ เป็นโอกาสสุดท้ายของ ทีมชาติไทย ที่จะตัดสินว่าจะได้ไปต่อในเส้นทางฟุตบอลโลก 2026 หรือไม่ แน่นอนว่าแม้เงื่อนไขตอนนี้จะไม่ง่าย เพราะต้องลุ้นผลอีกคู่ ระหว่าง จีน พบ เกาหลีใต้ ด้วย แต่เชื่อเสมอว่าทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าคนไทยทุกคน มารวมพลังเป็นหนึ่งเดียวกัน หวังว่าบริเวณจอยักษ์ เราจะเห็นภาพคนไทย มารวมตัวกันมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพราะภาพเหล่านี้จะสะท้อน และเปลี่ยนเป็นพลังสำคัญให้ ทีมชาติไทย อีกหนึ่งทาง

อย่างไรก็ตาม สำหรับวันที่ 11 มิ.ย. นอกจากต้องรอเชียร์ทีมชาติไทย ที่เริ่มเตะในเวลา 19.30 น. แล้ว เชื่อว่าแฟนบอลไทย จะต้องรอลุ้นกันตั้งแต่ 18.00 น. ให้ เกาหลีใต้ ชนะ จีน ให้ได้ ซึ่งจะมีผลต่อทีมชาติไทยอย่างมาก เกม โสมขาว พบ มังกร นั้น จะจบราวๆ 20.00 น. ขณะที่คู่ของไทยยังเตะไม่จบครึ่งแรก ซึ่งหากทีมเกาหลีใต้ ชนะจีนได้ จะส่งผลให้นัด ไทย พบ สิงคโปร์ คึกคักสุดๆ แน่นอน แต่หาก จีนเก็บแต้มได้จากโซลเวิลด์คัพ สเตเดี้ยม ก็เป็นอันจบข่าว หมดลุ้นกลางทางทันที สำหรับทีมไทย.