เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. นายธงชัยอายุ 65 ปี ชาวบ้าน ต.ชนแดน อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ได้ร้องเรียนต่อสื่อมวลชนเพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกธนาคารฟ้องยึดทรัพย์ ซึ่งในอีกไม่นาน อาจจะต้องย้ายข้าวของออกจากบ้านหลังดังกล่าว โดยบ้านหลังดังกล่าวนี้ ตนเองอาศัยอยู่กับลูกหลาน รวม 6 คน ซึ่งถ้าถูกยึด ก็ไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ไหน วันนี้เพียงแค่อยากจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาให้ความช่วยเหลือ โดยเฉพาะให้เข้ามาช่วยติดตามทวงหนี้กับบุคคล 3 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการนำหลักฐานของตน ไปแอบกู้เงินเพิ่มกับทางธนาคาร ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบว่า ทางธนาคารอนุมัติเงินจำนวนนี้มาได้อย่างไร สุดท้ายก็ถูกฟ้องร้องเป็นเงินจำนวน 3,500,000 บาท

วันนี้ บุคคลผู้ที่เอาชื่อตนเองไปแอบกู้เงินเพิ่มกับทางธนาคาร บางคนได้หลบหนีออกไปจากหมู่บ้าน โดยก่อนหน้านี้ ตนเองเคยทำเรื่องร่วมกันกับกรรมการกลุ่ม จำนวน 9 ราย ทำการกู้ยืมเงินจำนวน 1,000,000 บาท มาจากทางธนาคาร โดยคุณตาอ้างว่า ตนเองทำการผ่อนชำระตามที่ธนาคารกำหนด แต่ภายหลังมีกรรมการบางคนในกลุ่ม ทำการนำเอกสารเดิมของทางกรรมการ ไปทำเรื่องกู้เงินเพิ่มจากทางธนาคาร ซึ่งจากเดิมกู้มาแค่ 1 ล้านบาท รวมเป็นยอดเงินรวม จำนวน 3,000,000 บาท ไม่รวมดอกเบี้ย แต่คณะกรรมการกู้เงินกลุ่มดังกล่าว ไม่ส่งเงินตามกำหนด จึงได้ถูกธนาคารฟ้องร้องดำเนินคดี ถึงขั้นฟ้องร้องยึดทรัพย์บ้าน 1 หลัง ซึ่งปลูกสร้างบนที่ดินราว 2 งาน เพื่อจะชดใช้หนี้จำนวน 3,500,000 บาท

โดยก่อนหน้านี้ หลังความจริงถูกเปิดเผยว่า ตนเองถูกเอาชื่อไปอ้างกู้เงินเพิ่ม กลุ่มบุคคลดังกล่าว ได้มาพูดคุยกับตัวเองว่าจะชดใช้หนี้ให้ ขอให้ตัวเองไม่เอาเรื่อง ซึ่งครั้งนั้นตนเองเชื่อใจว่ากลุ่มคนดังกล่าวจะมีการนำหนี้ไปคืน แต่สุดท้ายกลับเบี้ยว ทิ้งหนี้ก้อนโตให้กับตนเองจนถูกฟ้องยึดทรัพย์