เมื่อเวลา 03.36 น.วันที่ 8 มิ.ย.พ.ต.ต.หญิง ธัญญา อุดทอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีบุคคลพลัดตกที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งริมหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่  ที่เกิดเหตุ เป็นคอนโดสูง 27 ชั้น พบพนักงานของคอนโดฯนำแผ่นฉากไม้สีขาว มากั้นล้อมรอบศพไว้ ป้องกันเป็นที่อุดจาดตา

โดยภายหลังฉากพบร่างไร้วิญญาณของผู้หญิง ยังไม่ทราบชื่อและสัญชาติที่แท้จริง อายุประมาณ 30-40 ปี ไม่ทราบสัญชาติที่แน่ชัด สวมเสื้อยืดสีน้ำตาล กางเกงขาสั้น อยู่ในสภาพร่างกายหักแหลกเหลว เลือดไหลนองพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานจากร่างผู้เสียชีวิตและภายในห้อง เลขที่ 243/954 ชั้น 25 แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด

เบื้องต้นไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ มีเพียงพนักงานรักษาความปลอดภัยของคอนโด ที่เปิดเผยว่าขณะที่เดินตรวจตราอยู่นั้น สังเกตเห็นร่างคนนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้น เมื่อเข้ามาใกล้จึงรู้ว่าเสียชีวิตแล้ว โดยจากสภาพมั่นใจว่าตกจากตึก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ อย่างไรก็ตามยังไม่มีผู้ใดรู้สาเหตุสลดในครั้งนี้ว่าเป็นอุบัติเหตุ คิดสั้น หรือเหตุสะเทือนขวัญ จะต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน หาเบาะแสจากพยานแวดล้อมและกล้องวงจรปิด เพื่อสรุปสาเหตุการเกิดเหตุในครั้งนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามข่าวยังรายงานอีกว่าในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เกิดเหตุการณ์สลดกระโดดตึกเสียชีวิตมาแล้วถึงสามราย รายแรกเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.เป็นผู้ชายไทย วัย 23 ปี รายที่สอง เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.เป็น นักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย วัย 38 ปี รายที่สาม เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.เป็น นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน วัย 43 ปี รายที่สี่ เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. เป็นนักท่องเที่ยวชาวเยอรมัน อายุ 57 ปี ที่พลัดตกชั้นที่ 33 ของโรงหรูแห่งหนึ่ง และล่าสุดวันนี้ เป็นรายที่ห้าอีกด้วย