เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. ตำรวจ สน.พระโขนง รับแจ้งจากล่ามแปลภาษาจีนชาวไทยชื่อเล่น นายหมู เป็นล่ามของสมาคมปั่นจักรยาน โดยมีโค้ชทีมชาติประสานผ่านตนเอง มาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง แจ้งว่าได้รับการประสานจากบิดาของ น.ส. ซินเล่ย ลู่ (XINLEI LU) อายุ 27 ปี สัญชาติจีน ทางวีแชท แจ้งว่าบุตรสาวเดินทางมากับกลุ่มเพื่อนประมาณ 10 กว่าคน มาเที่ยวที่ประเทศไทย เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 67 ครั้งแรกเข้าพักที่โรงแรมเอเวอร์กรีนเพลสสยาม เขตพญาไท ห้อง 1016 ครั้นต่อมาได้มาพักที่โรงแรมเดอะควอเตอร์อ่อนนุช ห้อง 315 ซอยสุขุมวิท 58

จนกระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันนี้ บิดาแจ้งว่ามีผู้ชายใช้โทรวีแชทเข้ามาหาว่าให้โอนเงินให้จำนวน 5 ล้านหยวน หรือประมาณ 25 ล้านบาท แล้วจะส่ง น.ส.ซินเล่ย ลู่ กลับไปให้ที่เซี่ยงไฮ้ ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง จึงไปตรวจสอบที่โรงแรมเอมควอเตอร์ สุขุมวิท 58 โดยทางเจ้าหน้าที่โรงแรมแจ้งว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เช็คอินแล้วได้ออกจากโรงแรมเวลาประมาณ 15.11 น. จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงแรมเอ็มควอเตอร์ พบว่า น.ส.ซินเล่ย ลู่ เดินออกจากโรงแรมเพียงคนเดียว

ต่อมา นายหมู ได้ส่งข้อมูลเพิ่มเติม โดยอ้างว่าได้รับจากบิดาของ น.ส.ซินเล่ย ลู่ ว่า ได้มีการจองตั๋วเครื่องบิน เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ เที่ยวบิน TR 617 เวลา 20.25 น. ฝ่ายสืบสวน สน.พระโขนง ได้ประสานงานผ่าน สว.สส.กก.3 บช.ท่องเที่ยว ตรวจสอบแล้วยังไม่พบว่าเดินทางออกนอกประเทศ เบื้องต้นอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการสืบสวนติดตามต่อไป.