เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.นายอนันต์ไชย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เจ้าของฉายา“ทนายกระดูกเหล็ก”พร้อมคณะได้เดินทางมายัง สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อขอพบ พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาครเพื่อมาติดตามความคืบหน้าจากกรณี ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาครได้กระทำอนาจารกับเด็กนักเรียนชั้นประถม ผู้ปกครองได้เข้าแจ้งความตั้งแต่เดือนมกราคม 2567 แต่คดีไม่คืบหน้า อีกทั้งยังมีการข่มขู่ผู้ปกครองอีกจึงได้ร้องเรียนไปยังทนายอนันต์ไชยให้มาช่วยเหลือ

ต่อมาได้มี น.ส.เอ(นามสมมุติ) ผู้ปกครองของ ด.ญ.แอน(นามสมมุติ) อายุ 11 ปี นักเรียน ป.6 รร.วัดคลองครุ หมู่ 8 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พร้อมกับเด็กนักเรียนชายหญิงประมาณ 20 คน และครูได้เดินทางมาพบกับทนายอนันต์ชัย ยังมีเจ้าหน้าที่จากสนง.พัฒนาสังคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มาสังเกตการณ์หลังจากทราบเรื่อง โดย พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาครได้เปิดห้องประชุมฯให้ทำการพูดคุยกัน พร้อมกับเรียก ร.ต.อ.รุ่งเรือง ฮะวังจู พนักงานสอบสวน ร้อยเวรฯเจ้าของคดีมาร่วมชี้แจงด้วย ซึ่งทนายอนันต์ไชยขออนุญาตสื่อมวลชนออกนอกห้องประชุมฯก่อนแล้วจะแถลงข่าวให้ทราบอีกครั้งหลังจากพูดคุยกัน

ทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า หลังจากได้พูดคุยกันแล้วก็เป็นที่เข้าใจกันด้วยดีกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยทางด้าน ผกก.จะให้ทำการเปลี่ยนพนักงานสอบสวนใหม่ โดยจะเริ่มทำการสอบสวนให้เป็นไปตามกฎหมาย ป.วิอาญา ม.133 ทวิ ที่จะต้องมีนักจิตวิทยา หรือนักสังคมสงเคราะห์ พนักงานอัยการเข้าร่วมในการสอบปากคำมีการบันทึกภาพและเสียง และดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมา

ส่วน ผอ.โรงเรียนทนายอนันต์ชัยจะเดินทางไปพบถึงที่โรงเรียน พร้อมกับจะไปพบกับ ผอ.สนง.เขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาด้วย โดยจะขอให้ย้าย ผอ.โรงเรียนดังกล่าวออกนอกพื้นที่เพื่อให้เกิดความสบายใจกับผู้ปกครองและเด็ก เพราะทุกวันนี้เด็กบางคนไม่กล้ามาโรงเรียนเพราะกลัวถูกข่มขู่ โดยจะมาพบในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ ก่อนที่คณะของทนายอนันต์ชัยจะเดินทางกลับ.