บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ Mr.Bic หรือ ศูนย์บริการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ ภายใต้การบริหารงานร่วมกันระหว่าง บริษัท วี เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด และสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (KMITL) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการ Shop on Champ เปลี่ยนธุรกิจมาติดล้อ ซึ่งมีเป้าหมายหลักในการสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงธุรกิจบริการอื่นๆ ผ่านการใช้งานรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ให้เป็นร้านค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ เพื่อให้ผู้ประกอบการมีช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้น และโอกาสในการดำเนินธุรกิจใหม่

นอกจากนี้ยังเชิญผู้สนใจร่วมต่อยอดธุรกิจ เพิ่มช่องทางการขาย และธุรกิจแฟรนไชส์ เข้ามารับการปรึกษาจากทางโตโยต้า และ Mr.Bic ในการพัฒนาธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ด้วยกัน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และโอกาสใหม่ๆ ในการเปลี่ยนรถเป็นร้าน โดยใช้รถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ซึ่งมีแบรนด์พันธมิตร ที่เข้าร่วมพัฒนารถกับโครงการถึง 5 แบรนด์ ประกอบไปด้วย กาแฟพันธุ์ไทย / Q-Cut by Chalachol / เรือ สาม รำ / AFM ไส้กรอก และ Cooking Robot  รวมถึงมีการเชิญชวนทางผู้ประกอบการรายย่อย SME เข้ามาประกวด ไอเดียธุรกิจเคลื่อนที่ และเข้ารับการ Workshop ที่จะได้ทั้งแง่มุมความรู้การทำ Business Model on Truck รวมไปถึง Know How ขั้นตอนในการนำเสนองานต่อคณะกรรมการ เพื่อชิงรางวัลรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ 1 คัน พร้อมดัดแปลงไปใช้งาน ต่อยอดธุรกิจตามที่ต้องการ และเงินรางวัลสนับสนุนการทำธุรกิจสำหรับลำดับอื่นๆ มูลค่ารวมถึง 977,000 บาท

นายศุภกร รัตนวราหะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงเสียงตอบรับของรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ว่า ขณะนี้ยอดสั่งจองสะสมรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ รวมมากกว่า 10,000 คัน และยอดสั่งซื้อที่มีเข้ามาตลอดช่วงที่ผ่านมา ทำให้เรามั่นใจว่ารถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ ตอบโจทย์การใช้งาน จากที่เราได้มีโอกาสพูดคุยกับลูกค้าหลายๆท่าน ทำให้เราพบว่าส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ นอกจากเรื่องของดีไซน์แล้ว คือ โครงสร้างตัวรถที่เอื้อต่อการดัดแปลงได้ง่าย ทำให้ลูกค้านำไปต่อยอดในธุรกิจได้หลากหลาย และราคาที่น่าดึงดูดใจ มีรุ่นที่หลากหลาย รวมถึงการดีไซน์กระบะให้เป็นแบบเปิด 3 ทาง ที่มีให้เลือกทั้งแบบสั้น และแบบยาว สิ่งสำคัญคือ ทางโตโยต้า และดีลเลอร์ของเราได้จับมือกับอู่ประกอบการดัดแปลงรถท้องถิ่น เพื่อศึกษาการดัดแปลงรถไว้ล่วงหน้า ทำให้สามารถนำรถไปต่อเติมเพื่อเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว พร้อมต่อการใช้งาน ช่วยลดต้นทุน ลดเวลา และเพิ่มกำไรให้แก่ธุรกิจ

นายวินิจ ลิ่มเจริญ CEO & Founder บริษัท วี เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด และในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริการให้คำปรึกษาและบ่มเพาะธุรกิจค้าปลีกเคลื่อนที่ได้ (Mr. Bic) กล่าวเสริมว่า “สำหรับโครงการ Shop on Champ เกิดขึ้นมาเพราะเราอยากจะสนับสนุนผู้ประกอบการชาวไทย และต่อยอดธุรกิจ Mobile Business ด้วยการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้มีทางเลือกในการดำเนินธุรกิจของตัวเองที่หลายหลาย และสร้างโอกาสในการขายสินค้าหรือบริการได้มากขึ้น”

สำหรับรางวัลในโครงการ Shop on Champ นี้ ทีมที่ชนะเลิศการแข่งขัน ทางบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จะมอบรถกระบะโตโยต้ารุ่น Hilux Champ 1 คัน พร้อมดัดแปลงตามที่ต้องการ และส่วนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมยังได้เงินสนับสนุนเพื่อไปต่อยอดธุรกิจจากโตโยต้าอีกด้วย โดยรองชนะเลิศ อันดับ 2 จะได้รับ 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 3 จะได้รับ 30,000 บาท และรางวัลชมเชย 7 รางวัล รางวัลละ 10,000 บาท ตามลำดับ สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Shop on Champ ติดตามรายละเอียดการสมัครได้ทาง Facebook Page : Toyota Motor Thailand และ wechefthailand สามารถสมัครได้ ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 5 กรกฎาคม 2567.