เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ตำรวจ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านด่าน อ.บ้านด่าน ว่า ได้มีชายคลุ้มคลั่งอยู่กลางถนนบริเวณหน้าหมวดการทางบ้านด่านถนนสายบุรีรัมย์-สตึก จากนั้นตำรวจชุดเคลื่อนที่เร็วของ สภ.บ้านด่าน ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบพบชายทราบชื่อต่อมานายแต้ม อายุ 29 ปี เป็นชาว ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ นอนหงายอยู่ข้างรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน กลางถนน

สอบถามจับใจความไม่ได้ เพราะมีลักษณะเหมือนคนคลั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องกันบริเวณไว้เพราะเกรงจะเกิดอุบัติเหตุ จากนั้นนายแต้ม ได้กระโดดขึ้นรถกระบะของตัวเองเตรียมจะขับรถหนี แต่สภาพยังไม่พร้อมยังมีอาการคลุ้มคลั่งอย่างเห็นได้ชัด ตำรวจได้ทำการเกลี้ยกล่อม แล้วทำการล็อกตัวขึ้นรถตำรวจนำมาสอบสวนที่ สภ.บ้านด่าน เบื้องต้นเจ้าตัวสารภาพแบบคลั่งว่า เสพมา 2 เม็ด หลังจากนั้นให้การกับตำรวจไม่ได้เพราะอยู่ในอาการหลอนและคลั่งสลับกันไปเป็นระยะ

สอบถามนายบุญเลิศ ภักชุมแสง อายุ 64 ปี เจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลบ้านด่าน เล่าว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนจอดรถอยู่กลางถนน เกรงจะได้รับอันตราย เพราะคนขับรถออกจากรถแล้วมาวิดพื้น ก่อนนอนแผ่อยู่กลางถนน เมื่อไปถึงพบอยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง พยายามจะให้สงบสติอารมณ์ แต่เหมือนยิ่งยุ กลับโวยวาย และขับรถหนีออกไปเกือบชนรถหน่วยกู้ชีพแล้วขับส่ายไปมาเต็มถนนทำให้รถพ่วงที่วิ่งตามหลังเกือบจะชนท้าย จึงประสานตำรวจให้มาระงับเหตุดังกล่าวครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่เป็นถนน 4 เลนและมีเกาะกลางถนนไม่มีรถสวนเหมือนถนน 2 เลน.