เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายวัยรุ่นใช้อาวุธมีแทงเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บ ภายในห้างชื่อดัง อ.บางพลี หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ เดินทางตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่ของทางห้างดังกล่าว กำลังให้การช่วยเหลือ นักเรียนหญิง อายุ 15 ปี เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งถูกวัยรุ่นชายคนหนึ่งใช้อาวุธมีดแทงเข้าที่ต้นแขนข้างซ้าย เจ้าหน้าที่กู้ชีพให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเก่อนนำส่งโรงพยาบาล ส่วนผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ นายวีระพันธ์ หรือ ปีโป้ อายุ 19 ปี ได้เดินทางมายัง สภ.บางพลี พร้อมอาวุธมีดทำครัวที่ใช้ในการก่อเหตุ เพื่อเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม นายวีระพันธ์ เล่าว่า ยอมรับว่าทำร้ายฝ่ายหญิงจริง ที่ทำไปเพราะว่า ตนกับฝ่ายหญิง ซึ่งเรียนอยู่ ม.3 เคยคบหาสนิทสนมกันมาได้สองปีกว่า จนถึงเวลาอิ่มตัวของทั้งสองฝ่าย จึงเลิกราแยกทางกันไปได้เดือนเศษ หลังจากเลิกรากัน ฝ่ายหญิงก็ไม่ยอมจบ และมักชอบส่งข้อความมาหาเรื่อง ซึ่งตนก็พยามพูดจาด้วยดีมาตลอด เพราะฝ่ายหญิงทราบดีว่า ตนเป็นคนหัวร้อนและมีจุดอ่อนเป็นอย่างไร จนกระทั่งช่วงหลังมานี้เริ่มส่งข้อความพร้อมส่งรูปแฟนใหม่มาเยาะเย้ย และส่งข้อความมาด่าว่าตนเองโง่ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร เพราะเลิกรากันไปแล้ว แต่ฝ่ายหญิงไม่จบและหาเรื่องมาตลอด จึงเกิดความโมโหไปเตรียมซื้อมีดทำครัวมาไว้ก่อนจะมาดักรอที่ห้างดังกล่าว ซึ่งฝ่ายหญิงมักส่งแคปหน้าจอที่คุยกับแฟนใหม่อย่างหวานฉ่ำมาให้ตนเอง และทราบว่าจะคอยไปรับเลิกเรียนมาห้างดังกล่าว จึงไปดักรอ ตอนแรกกะจะเล่นฝ่ายชายแต่ไม่พบตัวฝ่ายชาย เจอแต่ฝ่ายหญิง ด้วยความโมโหจึงลงมือก่อเหตุฝ่ายหญิงแทน

ขณะที่ นายแบ้ง อายุ 17 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุ ซึ่งมาด้วยกัน บอกว่า ตนเองพยามห้ามปรามแล้วแต่ไม่เป็นผล ถามว่าทราบไหมว่าเพื่อนจะมาก่อเหตุ ตนเองยอมรับว่าทราบดีแต่ทราบว่าจะมาก่อเหตุกับแฟนใหม่ไม่คิดว่าจะลงมือทำฝ่ายหญิง พอหลังก่อเหตุจึงบอกให้มามอบตัวดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำสอบสวนผู้ก่อเหตุ แจ้งข้อกล่าวหา พยามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธไปในทางเมืองสาธารณะ ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป.