เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 7 มิ.ย. พ.ต.อ.ภาคภูมิ นาคพนม ผกก.สภ.เกาะสีชัง อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี  เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่ พบศพผู้เสียชีวิต เป็นหญิง อยู่ในสภาพคว่ำหน้า เปลือยกายไม่สวมเสื้อผ้าใส่ยกทรงมีรอยฉีกขาดตัวเดียว ลอยมาติดที่บริเวณท่ายายทิม ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ทำการตรวจสอบไทม์ไลน์ของผู้เสียชีวิต ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสีชัง พบว่าผู้เสียชีวิต คือนางสาวปรียาภรณ์ นิยมการ อายุ 31 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ผู้ตายได้นั่งเรือมาถึงเกาะสีชังตอน 10.45 น. มาคนเดียว เช่ามอเตอร์ไซค์ที่ขึ้นจากเรือ จ่ายเงินสดจำนวน 250 บาท และในช่วงบ่ายไปนั่งกินเบียร์ที่ร้านอาหารเกาะสีชัง ตั้งแต่ 11.30-14.30 น. มีพนักงานมานั่งคุยด้วย ไม่มีเงินสด จ่ายเงินโอนทั้งค่าเบียร์ และค่าทิป 100 ก็โอนส่วนตัวให้พนักงาน หลังจากนั้น ได้ไปซื้อเบียร์กระป๋องที่ร้านค้าใกล้ร้านอาหารที่นั่งกินเบียร์ ร้านค้าอยู่ตรงข้ามโรงแรม ก่อนจะหายตัวไป

พ.ต.อ.ภาคภูมิ กล่าวว่า หลังจากที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้นิ่งนอนใจกับคดี ทางเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตามหาภาพกล้องวงจรปิดตามมุมต่างๆ ของเกาะสีชังเพื่อดูข้อมูลของผู้เสียชีวิตที่มาเสียชีวิตในเกาะสีชัง โดยหลังจากการไล่กล้องวงจรปิด ผู้ตายได้ขี่มอเตอร์ไซค์ไปอยู่ที่บริเวณเขาขาดในช่วงเวลา 16.00 น. และหลังจากนั้นก็ไม่พบผู้ตายออกมาจากจุดเกิดเหตุอีกเลย ซึ่งในเวลาต่อมามีชาวบ้านพบกระเป๋าผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณเขาขาด จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบแต่กระเป๋าเป้และรองเท้า แว่นตาวางไว้อยู่ที่บริเวณขอบหน้าผา

จากการตรวจสอบก็พบเป็นร่างผู้เสียชีวิตที่มาเกยตื้น เจ้าหน้าที่ได้นำไปส่งชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิต โดยในเบื้องต้น จากการไล่กล้องวงจรปิดของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่พบพิรุธแต่อย่างใด คาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นอาจจะเสียใจที่ทะเลาะกับแฟนและมาดื่มเบียร์ย้อมใจก่อนที่จะคิดสั้นกระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย อย่างไรก็ตามต้องรอผลชันสูตรอีกครั้ง ถึงทราบสาเหตุของการเสียชีวิต เนื่องจากสภาพผู้เสียชีวิตนั้น ไม่สวมเสื้อผ้าสวมเพียงชุดชั้นในเพียงตัวเดียว โดยหลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่พยายามหาข้อมูลสืบสวนจนถึงแฟนผู้เสียชีวิต

แฟนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ทะเลาะกันและเลิกกัน และมีข้อความหากัน ผู้เสียชีวิตทิ้งข้อความไว้ให้แฟนและให้น้า หลังจากเสียชีวิต พบพินัยกรรมที่เขียนด้วยปากกาในสมุดทิ้งไว้ให้ดู โดยแฟนนำมามอบให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำข้อมูลและหลักฐานใบพินัยกรรม ไปตรวจสอบลายนิ้วมือ เพื่อยืนยันว่าเป็นของผู้เสียชีวิตจริงหรือไม่

นางยุพา 58 ปี แม่ค้าร้านที่ผู้เสียชีวิตมาซื้อเบียร์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิต มาซื้อเบียร์ที่ร้าน 2 กระป๋องโดยลักษณะท่าทางก็ปกติดี ขี่รถจยย.มาจอดหน้าร้าน ก่อนขี่ออกไป จนกระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่า มีลูกค้าที่มาซื้อเบียร์ เสียชีวิต ที่ท่ายายทิม ก็รู้สึกตกใจ แต่ตอนนี้ไม่มั่นใจว่าเป็นการฆาตกรรมหรือเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากมีชาวบ้านพบกระเป๋าเป้และรองเท้าวางอยู่ที่หน้าผา ช่องเขาขาด หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาขอดูกล้องวงจรปิดที่ร้าน โดยไม่พบพฤติกรรมที่น่าสงสัย