เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีชาวบ้านซอยยาสูบ คัดค้านการเวนคืนที่ดินด้านหลังสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตเดิม บริเวณถนนพหลโยธินของกรมธนารักษ์ ว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของกรมธนารักษ์ ซึ่งกระทรวงการคลังกำกับดูแล โดยกระทรวงคมนาคมยังคงยืนยันว่า จะไม่มีการย้ายสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 ซึ่งตั้งอยู่บริเวณถนนกำแพงเพชรมา 26 ปีแล้ว กลับไปยังสถานีขนส่งหมอชิตเดิม ที่บริเวณถนนพหลโยธิน เนื่องจากปัจจุบันกระทรวงคมนาคม ได้พัฒนาสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์แล้วเสร็จ และมีแผนจะพัฒนาให้เป็นศูนย์กลางการขนส่งสาธารณะของอาเซียน เชื่อมต่อระบบรางกับขนส่งระบบอื่นๆ อาทิ รถโดยสาร ได้อย่างสะดวกแบบไร้รอยต่อ

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ได้เร่งรัดให้บริษัท ขนส่ง จำกัด(บขส.) ร่วมกับ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และสำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) ว่าจ้างที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบมาศึกษาพัฒนาสถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งใหม่ โดยจะให้อยู่บริเวณสถานีกลางฯ ซึ่งสถานีขนส่งฯ แห่งใหม่นี้ กระทรวงคมนาคมมีแผนจะย้ายหมอชิต 2 และสถานีขนส่งผู้โดยสารภาคตะวันออกกรุงเทพฯ (เอกมัย) มารวมกันที่นี่ โดยจะสร้างเป็นตึกสูง แต่ละชั้นจะแบ่งโซนภาคให้ชัดเจน รวมถึงจะทำศูนย์อาหารติดแอร์บริเวณโถงกลาง ซึ่งการเดินทางไปยังสถานีกลางฯ นั้น ประชาชนสามารถเดินทางมาใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย

นายสุริยะ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับหนังสือร้องเรียน และคัดค้านการเวนคืนฯ ของชาวบ้าน ซึ่งการเวนคืนที่ดินดังกล่าว ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงคมนาคม เพราะยืนยันว่าจะไม่มีการย้ายสถานีขนส่งหมอชิต 2 กลับไปที่เดิมแล้ว ส่วนกรมธนารักษ์จะเวนคืนนำที่ดินไปทำอะไรนั้น ก็คงต้องหารือกัน เพราะชาวบ้านมีความกังวล โดยตนจะไปหารือกับกระทรวงการคลัง เกี่ยวกับรายละเอียดการดำเนินการในเรื่องนี้ด้วย.