เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. จากกรณี น้องเล็กเล็ก (ชื่อเดิม หมวยเล็ก) สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี เพศเมีย ท้องแก่ ถูกเจ้าของราดน้ำร้อนใส่ อ้างอยากหาบ้านใหม่ให้ จนล่าสุดได้รับการช่วยเหลือ และไปอยู่กับเจ้าของใหม่แล้ว

หนึ่งในคนที่เข้ามาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ คือ บูม เทยกะทะ ยุทธภูมิ แก้วเข้ม ออกมาไลฟ์สดผ่านเพจเทย กะ ทะ เพื่อเคลียร์ประเด็นดราม่าดังกล่าว ยืนยันว่า ไม่ได้หิวแสง  ตนเป็นคนหนึ่งที่รักหมาและรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาก ตนแค่อยากให้น้องหมาออกมาจากบ้านหลังนั้นให้ได้ และพร้อมสนับสนุนทุกคนที่ช่วยเหลือเคสนี้

ระหว่างที่บูมกำลังไลฟ์อยู่นั้น สาวอดีตเจ้าของหมา ก็ได้เข้ามาร่วมไลฟ์ด้วย โดยสิ่งที่เธอพูดในไลฟ์ ใจความว่า

สาเหตุที่ช่วงแรกตนตอบคอมเมนต์แปลก ๆ เนื่องจากว่ามีบางอย่างที่ตนอยากพูด แต่ก็พูดได้ไม่หมด ซึ่งที่ผ่านมาตนก็รับได้หมดไม่ว่าใครจะด่าอะไร แต่เหตุการณ์มันบานปลายไปถึงลูกที่รับมาเลี้ยง รวมถึงตนเห็นทางด้านสามีออกมาให้สัมภาษณ์โยนความผิดมาให้ตนว่าตนท้อง จึงมีอาการเครียด และสงสารเล็กเล็กมาก

ตนคบกับสามีมาประมาณ 4 ปี ในช่วงปีแรกเล็กเล็กยังอายุไม่ถึง 1 ปีด้วยซ้ำ ก็เกิดเหตุทะเลาะกันรุนแรง ทางสามีจะมีการใช้เล็กเล็กมาขู่เพื่อไม่ให้ตนเลิกกับสามี รวมถึงหลายครั้งที่มีการทะเลาะกันจะมีก็มีการโพสต์ประกาศขายเล็กเล็กเพื่อเป็นการประชดตน เพราะว่าตนรักเล็กเล็กมาก

อย่างชื่อเดิม หมวยเล็กก็สอดคล้องกับชื่อตน เพราะตนชื่อหมวยเกี๊ยะ แต่ตนก็ทนมาโดยตลอด แม้เขาจะทำร้ายร่างกายตน แม้แต่พี่คนสนิท คนที่เป็นต้นเรื่องในการแจ้งความในเรื่องนี้ รวมถึงเจ้าของใหม่ที่รับเล็กเล็กไปก็รับรู้ว่าตนโดนกระทำ หรือโดนเอาเปรียบด้านทรัพย์สินเงินทองอย่างไรบ้าง

เพราะหลาย ๆ ครั้งที่ตนจะเลิกกับสามี ตนก็พาเล็กเล็กออกไปอยู่บ้านพี่คนสนิท ส่วนเหตุการณ์ในวันนั้น เริ่มมีปัญหาอื่นนอกจากปัญหาการทำร้ายร่างกาย กลายเป็นปัญหาเรื่องเงินทองแทน โดยปกติตนจะเป็นคนหารายได้หลักเข้าบ้าน แต่พอตนตั้งครรภ์ สามีก็ต้องเป็นคนหารายได้เพียงคนเดียว

ซึ่งตนก็มีภาวะแท้งคุกคาม ต้องไปฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ ซึ่งสัปดาห์ล่าสุดสามีก็ไปยืมเงินเพื่อนมา ซึ่งตอนนั้นตนไม่รู้ว่าเล็กเล็กท้อง คิดว่าม้ามโตเหมือนกับฝรั่ง ตนจึงบอกกับสามีว่า วันนี้ถ้าไม่พาเล็กไปหาหมอก็ต้องมาบ้าน แต่สามีกลับนิ่งเฉย

ตนจึงเอาเล็กเล็กไปผูกในห้องน้ำ และส่งไปขู่สามีว่าหากไม่ทำตามนั้นจะเอาน้ำร้อนมาราดเล็กเล็ก แต่สามีก็ยังคงไม่สนใจทั้งปัญหาของตนและเล็กเล็ก ประกอบกับภาวะอารมณ์ของตน ที่แบกรับปัญหาหลาย ๆ อย่างไว้คนเดียว

สุดท้ายพอแก้ปัญหาไม่ได้ จึงใช้อารมณ์แก้ปัญหา สุดท้ายเล็กเล็กก็ได้ออกจากบ้านไปจริง พอตนมาทราบทีหลัง ว่าเล็กเล็กท้อง ตนก็โล่งใจ ดีใจ ที่มันสามารถออกไปมีบ้านใหม่สามารถไปหาหมอได้

เวลาตนสัมภาษณ์ออกไปเหมือนไม่สลด แต่ตนรู้สึกเสียใจตั้งแต่ทำลงไปแล้ว อีกทั้งสามีไม่พร้อมเลี้ยงแต่ก็ยังผสมพันธุ์ เพื่อขายลูกในท้องเล็กเล็ก ตนมาทราบจากเจ้าของใหม่ภายหลังว่า สามีตนติดต่อไปเพื่อขอลูกในท้องของเล็กเล็กและเอามาขาย

ตนจึงอยากออกมาปกป้อง และยืนยันเหมือนเดิมว่าเป็นคนรักหมา เพียงแต่การตัดสินใจที่รุนแรงของตนนั้นผิดพลาด อีกทั้งตนไม่ได้ตั้งใจให้น้ำมันร้อนขนาดนั้น

ขอบคุณเพจโหนกระแส