วันที่ 7 มิ.ย. ที่ สภ.ปากคลองรังสิต พ.ต.อ.ณรงค์ เอี่ยมระหงษ์ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวถึงกรณีที่นายแซน ผู้ต้องหาวัย 18 ปี ฆ่าแฟนสาว แล้วแยกชิ้นส่วนทิ้ง รับสารภาพว่า ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาไม่ให้การใดๆ ส่วนในชั้นสอบสวน นายแซนยอมรับสารภาพ

ด้าน พ.ต.ท.เนติ รุ่งฟ้าแสงอรุณ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปากคลองรังสิต กล่าวว่า ในชั้นสอบสวน นายแซนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ยืนยันว่า นายแซนสามารถให้การได้ ส่วนพฤติการณ์ในการก่อเหตุ เล่าได้เพียงเล็กน้อย เพราะมีแม่อยู่ด้วย ส่วนระหว่างสอบปากคำ นายแซนร้องไห้สำนึกผิดหรือไม่นั้น “เขาทำเป็นไม่รู้ตัวซะมากกว่า” โดยระหว่างสอบสวน มีแม่มานั่งอยู่ด้วยตลอดเวลา ผู้ต้องหาซบแม่ ทำเป็นหลับ ไม่รับรู้ แต่ถ้าสะกิดก็ตื่น ตำรวจต้องใช้วิธีการให้ชี้ภาพ แล้วผู้ต้องหาก็พยักหน้ารับสารภาพ แต่ไม่ได้พูดบรรยายพฤติการณ์เหมือนคนทั่วไป ส่วนสาเหตุของการลงมือและวิธีการลงมือฆาตกรรม ผู้ต้องหาได้บอกกับตำรวจว่าทำอย่างไร ตอนที่ชี้รูปอาวุธมีดปังตอ แต่ตนไม่ขอลงรายละเอียด

เมื่อถามอีกว่า นายแซนได้บอกหรือไม่ว่า ตั้งใจหรือพลั้งมือ เพราะแม่ของนายแซนบอกว่า ลูกชายพลั้งมือ พ.ต.ท.เนติ บอกว่า ไม่สามารถบอกได้ เพราะจะส่งผลกับรูปคดี สำหรับคดีนี้ ผู้ต้องหาไม่ให้ความร่วมมือแม้แต่น้อย หลักฐานทุกอย่างก็เกิดจากการที่ตำรวจหาเอง และใช้วิธีการต่างๆ ในการพยายามสอบถาม แต่ขอยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่อย่างไร ก็ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะหลักฐานทุกอย่างมัดตัวทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าลึกๆ ผู้ต้องหาสำนึก เพราะอายุยังน้อย เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นสิ่งที่เกิดแล้ว แล้วพยายามจะแก้ไข แต่เป็นเด็กที่แก้ปัญหาเองแบบไม่ถูกต้อง

พ.ต.ท.เนติ รอง ผกก. กล่าวต่อว่า หากถามถึงกรณีที่ตำรวจอุ้มนายแซนมา ทำเกินไปหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่า ตำรวจเราใช้ความเห็นแพทย์เป็นหลัก ที่วินิจฉัยว่าสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งตำรวจได้ถ่ายวิดีโอไว้ทุกขั้นตอน ส่วนเรื่องการประกันตัวนั้น มีรายงานว่าครอบครัวไม่กล้ายื่นประกันตัวในชั้นสอบสวน

ขอบคุณข้อมูลจาก เพจสรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว