เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 7 มิ.ย. “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ พร้อมทีมงาน ได้นำผู้เสียหาย หญิงสาวชาวลาว ชื่อน้ำ อายุ 26 ปี อดีตภรรยาทหารเรือ เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.อ.ธนพล กลิ่นเกษร ผกก.สภ.สัตหีบ ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีกับ อดีตสามี ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายบุตร และช่วยเหลือบุตร ให้อยู่ในที่ปลอดภัย

สืบเนื่องจากหญิงสาวรายนี้ ได้ติดต่อมาขอความช่วยเหลือผ่านทางเพจ “กันจอมพลัง ช่วยสู้” ให้หาแนวทางช่วยเหลือ บุตรสาว วัย 3 ขวบ 8 เดือน ถูกอดีตสามีจ่าทหารเรือ ที่เคยคบหากันตั้งแต่ปี 62 เลิกรากันมาได้ประมาณ 8 เดือน หลังทำร้ายร่างกายบุตร ตบตีบ่อยครั้ง แจ้งทางต้นสังกัดให้ตักเตือนแล้ว แต่กลับยิ่งทำร้ายบุตรหนักกว่าเดิม เพราะไม่พอใจที่ไปแจ้งทางผู้บังคับบัญชา หนักสุดถึงขั้นตบบุตรจนเลือดกลบปาก ใช้หนังยางดีดตาซ้ำๆ ใช้ไม้แขวนเสื้อตี และถ่ายคลิปกับภาพส่งมาให้อดีตภรรยาดู เพื่อประชดที่ฝ่ายหญิงหนีออกไป เพราะทนกับพฤติกรรมถูกทำร้ายไม่ได้ ที่เจ็บปวดที่สุด คือ อดีตภรรยาไม่อาจช่วยเหลือชีวิตบุตรสาวได้ จึงมาขอให้ทาง “กันจอมพลัง” ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือนำตัวเด็กมาอยู่ในที่ปลอดภัย

ผู้สื่อข่าว ได้พูดคุยกับ ผู้เสียหาย เผยว่า ได้คบหากับสามี เมื่อปี 62 จากนั้น ได้ย้ายเข้ามาอยู่กินกัน ที่บ้านพักข้าราชการ ช่วงแรกสามีเป็นคนนิสัยดี ดูแลตนเองทุกอย่าง แต่เวลาโมโห หรือไม่พอใจ จะอารมณ์ร้อน และชอบทำร้ายร่างกาย หลังจากนั้น ตนเองได้ตั้งท้องมีบุตรกัน ระหว่างตั้งท้องมีปากเสียงกันมากขึ้น สามีได้ทำร้ายร่างกายเรื่อยมา จนมาช่วงใกล้คลอดสามีได้พาภรรยาน้อย เข้ามาที่บ้านพักข้าราชการ ขณะตนนั้นยังอาศัยอยู่ ภรรยาน้อยเข้ามาพูดทำนองว่า จะขออยู่กินด้วยกัน 3 คนผัวเมีย ฉันสามีภรรยา ซึ่งตนเองรับไม่ได้ และไม่ยินยอม แต่สามีก็ยังจะเอาภรรยาน้อยเข้ามาอยู่อีกห้อง แต่อยู่เพียงชั่วคราวแล้วออกไป เป็นเช่นนี้เรื่อยมา จนตนเองคลอดบุตรสาวได้ไม่นาน ภรรยาน้อยก็ได้เลิกรากับสามีไป สามีก็กลับมาทำดีกับตนเองและลูก แต่พฤติกรรมของสามีก็ไม่เคยเปลี่ยน คือ ชอบทำร้ายร่างกายตนเป็นประจำ ทั้งตบตี ถีบตกบันได บีบคอ กระชากผม เวลาที่ลูกสาวร้องไห้ไม่หยุด หรือหิวนม สามีไม่เคยมาดูแลเอาใจใส่

จากนั้น สามีเริ่มทำร้ายร่างกายลูก สาเหตุเพราะลูกร้องไห้ บางครั้งลากลูกขึ้นบันได โยนลูกใส่ที่นอน ทุบตีลูก เอาหนังยางดีดตาลูก ลูกถูกทำร้ายร่างกายมาโดยตลอด ตั้งแต่ลูกเกิดมาจนลูกอายุได้ 3 ขวบ 8 เดือน จนช่วงปลายปีที่ผ่านมา เดือน ธ.ค.67 จึงสินใจเลิกรากับสามี โดยเอาลูกออกมาด้วย คิดว่า จะกลับไปบ้านแม่ ระหว่างที่ขึ้นรถ สามีตามมาดึงข้าวของลงจากรถ พยายามรั้งไม่ให้ไป ตนได้พยายามร้องขอ แต่สามีบอกว่า ไม่ให้เอาลูกไป แล้วดึงพรากลูกไปจากอ้อมอก ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

ต่อมา อดีตสามีพยายามตามง้อให้ตนเองกลับไปอยู่ด้วย แต่ตนเองทนพฤติกรรมของอดีตสามีไม่ไหว จึงไม่ยอมกลับไป วันที่ 18 มี.ค. 67 อดีตสามีได้ถ่ายคลิปวีดีโอ ช่วงเวลาที่ทำร้ายร่างกายลูก ตีลูก เอาหนังยางดีดตาลูก แล้วส่งมาให้ตนดู เพื่อที่จะให้ตนกลับไปหา ตนพยายามขอสามีจะรับลูกมาดูแล แต่สามีบอกว่า จะเอาลูกไว้เป็นที่ระบายอารมณ์ จนวันที่ 1 มิ.ย. 67 สามีส่งรูปมาให้ตนดู ร่องรอยบาดแผลบนตัวลูกสาว มีแผลที่หลัง และข้างเอว จึงสุดจะทนรับไหว ต้องมาร้องขอให้ “กันจอมพลัง” ช่วยพาลูกสาวออกมา ยอมรับว่า ทุกครั้งเวลาที่ตนนึงถึงลูก ก็จะเห็นภาพว่า ลูกถูกทำร้าย รู้สึกเจ็บช้ำหัวใจเป็นอย่างมาก

ด้าน “กันจอมพลัง” หลังได้รับการร้องเรียน ได้เข้าให้การช่วยเหลือเหยื่อหญิงสาวรายนี้ พร้อมกล่าวว่า พฤติกรรมของทหารนายนี้ ตรงกันข้ามกับชายชาติทหาร และไม่มีความเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งมาทำร้ายเด็กโดยเฉพาะเด็กคนนี้เป็นบุตรเลือดเนื้อเชื้อไข เบื้องต้น ให้ผู้เสียหายแจ้งความต่อ พ.ต.ท.ธัมมัญชิษฐ์ สิทธิศาสตร์ รอง ผกก.สส. เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับอดีตสามี ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายบุตร อยู่ระหว่างการสอบสวน พร้อมเข้าพบผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด เพื่อขอรับบุตรไปอยู่ในความดูแล ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทางต้นสังกัดไม่ปกป้องคนผิด ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางวินัยและกฎหมาย ส่วนเด็ก กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ชลบุรี (พม.) จะรับไปอยู่ในความดูแล เพื่อประเมินสถานภาพเด็ก ก่อนให้ญาติรับอยู่ในการดูแลต่อไป.