หลังจากเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัด 5 ทีมไทยบุกเสมอจีน ที่เสิ่นหยาง 1-1 โดยไทยนำก่อนจาก สุภโชค สารชาติ ในครึ่งแรก แต่มาโดนตีเสมอในครึ่งหลัง จาก ไบเดลลามู อับดุลไวลี ในเกมเมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 67

อ่านข่าว : ไม่สมหวังแต่ยังไม่สิ้นหวัง! เจาะ 5 ประเด็นช้างศึกบุกเจ๊าจีน

อีกคู่ เกาหลีใต้ บุกถล่ม สิงคโปร์ 7-0 ทำให้คะแนนกลุ่มนี้ เกาหลีใต้ 13 แต้ม เข้ารอบแน่นอนในฐานะแชมป์กลุ่ม, จีน 8 แต้ม กับไทย 5 แต้ม โดยจีนผลต่างประตูได้เสียดีกว่าไทย 3 ลูก (จีน ยิง 9 เสีย 8/ไทย ยิง 6 เสีย 8)

นัดสุดท้าย วันที่ 11 มิ.ย. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32, ยูทูบ-เฟซบุ๊ก ช้างศึก ส่วนอีกคู่ จีน เยือน เกาหลีใต้ เวลาไทย 18.00 น. โดยทีมไทยต้องแช่งให้จีนแพ้เกาหลีใต้ ส่วนไทยมาถล่มสิงคโปร์ เพื่อถมช่องว่างผลต่างประตูได้เสีย ที่เป็นรองอยู่ 3 ลูก

ดังนั้นจะบอกว่า ชะตากรรมของทีมชาติไทย ส่วนหนึ่งก็อยู่ในกำมือของ “โสมขาว” เกาหลีใต้ ที่นำโดย ซนเฮืองมิน เช่นกัน ที่ต้องลุ้นให้ชนะจีน และชนะเยอะๆ ยิ่งดี เพื่อไทยมาปิดจ๊อบ

คิม โด-ฮุน โค้ชขัดตาทัพของทีมชาติเกาหลีใต้ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเกมสุดท้ายรอบ 2 ที่เกาหลีใต้จะปิดบ้านรับจีนที่โซล เวิลด์คัพ สเตเดี้ยม โดยกล่าวว่า การเอาชนะจีนจะเป็นสิ่งดีๆ เพิ่มขึ้นไปอีก จากการบุกถล่ม สิงคโปร์

“เช่นเดียวกับที่เรามอบความสุขให้กับแฟนๆ ด้วยชัยชนะเหนือสิงคโปร์ เราอยากจะจบรอบนี้ด้วยดีในสนามเหย้าของเรา ไม่ใช่แค่ผม ทุกคนในทีมก็รู้สึกเหมือนกัน” โด-ฮุน กล่าว.