เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ ผกก.1 บก.ปคม. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปคบ. นำเจ้าหน้าที่ กก.1 บก.ปคม. และ กก.4 บก.ปคบ. กระจายกำลังเข้าสุมตรวจสถานบันเทิง ร้านอาหารต่างๆภายในถนนข้าวสาร เพื่อกวาดล้างจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายลูกโป่งอัดแก๊สหัวเราะ และ กลุ่มแรงงานต่างด้าว

โดยเป้าหมายจุดสำคัญ อยู่ที่ ร้านSKY999 ตั้งอยู่บริเวณท้ายถนนข้าวสาร จากการเข้าตรวจสอบพบมีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊สหัวเราะจริง โดยสามารถตรวจยึดของกลาง แผ่นป้ายโฆษณาขายแก๊สหัวเราะ ถุงบรรจุลูกโป่งจำนวนมาก รวมถึงกระป๋องแก๊สหัวเราะจำนวนหนึ่ง จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ขณะเดียวกันยังได้คุมตัวแรงงานต่างด้าวจำนวนหลายราย อยู่ระหว่างตรวจสอบใบอนุญาตว่าเข้ามาในราชอาณาจักรโดยถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวว่า สำหรับสถานที่ที่ตรวจพบว่ามีการลักลอบจำหน่ายลูกโป่งแก๊วหัวเราะนั้น ยังคงเป็นร้านเดิมๆที่เคยจับกุมไปก่อนหน้านี้เมื่อข่วงประมาณเดิอน ก.พ.ที่ผ่านมา โดยพฤติการณ์จะลักลอบจำหน่ายให้เยาวชน และนักท่องเที่ยว โดยใช้ต่างด้าวเป็นคนจำหน่าย จะเห็นได้ว่าเป็นการปรับเปลี่ยนวิธีหรือ รูปแบบการขายโดยใช้พนักงานที่เป็นแรงงานต่างด้าว มาเป็นคนทำหน้าที่ขายให้กับนักท่องเที่ยวแทน เพื่อเลี่ยงไม่ให้รัานได้รับผลกระทบจากการถูกดำเนินคดี โดยผู้ประกอบการเหล่านี้จะอ้างว่าทางร้านไม่ได้ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เป็นการลักลอบขายกันเองของพนักงานต่างด้าว แต่กระนั้นการกระทำดังกล่าวก็ถือว่ามีความผิด ทางร้านก็ต้องเป็นผู้รับผิดชอบอยู่ดี